อันโลกเราทุกวันนี้มันรก สกปรกเหลือละน่าแขยง ล้วนแต่สิ่งอาเพศกิเลสแรง ความชั่วแฝงถ้วนทั่วชนมัวเมา รกเพราะคนเรานี้ไม่มีสัตย์ ปฏิบัติผิดธรรมนำให้เฉา คอยอิจฉาฆ่าฟันไม่บรรเทา ปล้นทรัพย์เขาครอบครองเป็นของตน รกเพราะความหึงหวงในดวงจิต รกเพราะคิดหลอกล่อและฉ้อฉล รกเพราะเขมือบกินค่าสินบน รกเพราะคนเนรคุณเคยขุนมา มีมากมายหลายอย่างต่างต่างรก เกินจะยกหยิบคำมาพร่ำว่า ได้แต่คอยปลงจิตอนิจจา ไม่โสภาเลยโลกน่าโศกตรม อันสถานบ้านเรือนเปื้อนหรือรก สกปรกปัดกวาดสะอาดสม ส่วนดวงจิตรกกิเลสอาเพศจม ต้องอบรมข่มใจหมั่นไตร่ตรอง ยึดพระธรรมคำสอนบวรยิ่ง ประพฤติสิ่งดีเถิดประเสริฐผอง โลกจะได้หายรกเลิศปกครอง เมื่อชนปองกระทำแต่กรรมดี.
19 มกราคม 2545 13:49 น. - comment id 31140
ผมก็ว่า มันรกจริง ๆ อย่างที่คุณว่า ทำยังไงดีล่ะครับ สงสัยต้องกวาดทิ้งซะทีนึง ดีมั๊ย
20 มกราคม 2545 11:41 น. - comment id 31255
อืม...เห็นด้วยกับ...ไม้เก็ด...ค่ะคงเพราะต่างคนต่างช่วยกันรกโดยที่ไม่ชะล้างความสกปรกของตัวเองโลกก็รกไปใหญ่...บ้านรกทำความสะอาดก็ยังเอี่ยมอ่องแต่ถ้าใจรกแล้วไม่ทำความสะอาดเองคงไม่มีใครจะช่วยได้อ่ะเนาะ..ว่าแล้วก็ต้องปายทำความสะอาดบ้านก่อน..อิอิ
20 มกราคม 2545 13:45 น. - comment id 31288
เห็นทีเราต้องช่วยกันทำความสะอาดเสียที
20 มกราคม 2545 22:36 น. - comment id 31371
อืม...รกจริง ๆ จ้ะ โดยเฉพาะจิตใจคนเรายิ่งรกเข้าไปใหญ่เลย