เพื่อน...สนิท

ปากกาขนนก

เขียนกลอนบทนี้แด่คนๆหนึ่ง
คนนั้นที่ซึ่งอยู่เหนือความหมาย
ของคำว่ารักที่มีมากมาย
ถึงฉันนั้นตายก็ไม่อาจลืมเธอ
เพราะเธอคือเพื่อนที่ดีที่สุด
ไม่อาจหยุดเวลาที่เปลี่ยนเสมอ
แต่สิ่งเดียวที่จะพบเจอ
คือมิตรภาพของเธอจะอยู่ตลอดไป
อาจดูเหมือนว่าเราเกินเพื่อน
แต่มิลืมเลือนความรู้สึกในใจ
ที่มีแต่คำว่าเพื่อนที่ดีเก็บไว้
แม้จะใกล้จะไกลเราคือเพื่อนกัน
ถึงจะกลัวข้ามเส้นๆนี้
เส้นที่มีกั้นความผูกพันธ์
ให้เป็นเพื่อนหรือมากกว่านั้น
มาจนวันนี้ฉันเองแน่ใจ
ฉันข้ามเส้นคำว่าเพื่อน
เพราะมิอาจเตือนตัวเองไว้
อ๋อ แต่ไม่ใช่นะไม่ใช่
เพราะหัวใจนั้นคิดแค่เพื่อนที่รักกัน
เพื่อนรักหรือว่าสนิท
เป็นเหมือนมิตรที่อยู่ในความฝัน
เป็นเพื่อนที่เคียงข้างกันทุกวัน
มีกันและกันร่วมทุกข์สุขมากกว่าแฟน				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน