คืนที่ฟ้าไร้ดาว

ดอกดาว

คืนที่ฟ้าไร้ดาว
หนาว ... น้ำฝนหล่นปนเปื้อน
น้ำตา ... พร่าเบลอเลอะเลือน
มองเหมือนฝุ่นฝ้าม่านบัง
ฟ้าร้อง ก้องกู่ ดังสนั่น
หัวใจไหวหวั่นตามฟ้าสั่ง
ข้างกายเดียวดาย ... ห้วงภวังค์
ยังหวัง ... เธอจะมาเคียงกัน
หากมีเธอตรงนี้สักคน
ใจที่สับสนคงคลายร้าวที่หนาวสั่น
ใกล้ใกล้ ... กระแสใจสื่อถึงความผูกพัน
เหมือนอ้อมกอดความฝัน ... 
เหงานั้นคงมลาย
แต่ไม่มีเธออยู่ตรงนี้ ...
ใจยังเจ็บเกินกว่าที่แผลคิดถึงจะจางหาย
ซ้ำซ้ำ สำนึก ตรึกย้ำ ความเดียวดาย
จมอยู่กับความหมาย ... 
อะไรๆ เพียงลำพัง
คืนที่ฟ้าไร้ดาว
หนาว ... คิดถึง และปรารถนาหวัง
ม่านฝน ปนเปื้อนเหมือนบดบัง
ฟ้าสั่ง ... ไร้คนคอยเคียงข้าง - ช่างเดียวดาย
รอเพียงวันมีเธอเคียงกัน
สร้างฝันสรรค์สิ่งใหม่ด้วยความหมาย
ล้างช้ำบาดแผลให้เจ็บคลาย
แม้ฝนจะหล่นสักกี่สาย ... 
แม้ดาวจะไม่มี.				
comments powered by Disqus
  • โพลารีส

    1 กรกฎาคม 2549 22:14 น. - comment id 587879

    แต่งได้โดนมากๆๆๆค่ะเพราะเรากำลังประสบเหตุการณืนี้อยู่เลย
  • กิ๊ก

    2 กรกฎาคม 2549 08:58 น. - comment id 587897

    เพราะดีค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน