แด่ทหารกล้าด้วยจิตคารวะ
ผู้ไม่มีหัวใจ
เฝ้าติดตาม ข่าวสาร ทางภาคใต้
วุ่นวายใหญ่ เพราะระเบิด เกิดหนักหนา
ทำให้คน ดีดี เสียชีวา
เศร้าอุรา โศรกศรด รันทดใจ
เห็นชุดพราง นอนนิ่ง ท้ายกระบะ
ชีพเขาละ จากกาย หายไปไหน
พ่อแม่ลูก เมียเขา จะเป็นไร
ต้องทุกข์ใจ ทุกข์ไกล ไปอีกนาน
ยามท่านทุกข์ ทหาร ต้องทุกข์ด้วย
ตอนมอดม้วย ใครจะเห็น เป็นไฉน
ว่าที่ตาย เขาตาย เพราะอะไร
แผ่นดินไทย อยู่ได้ ทุกวันนี้
เงินเดือนน้อย จากจรไกล ไปภาคใต้
เมียอาลัย ลูกทหาร ร้องโหยหา
เมื่อไหร่พ่อ ไปแล้ว จะกลับมา
โอ้ลูกยา ยาหยี ทำใจดีดี
เมื่อเสร็จงาน แล้วพ่อ จะรีบกลับ
มาซึมซับ น้ำตา ที่รินไหล
กอดประคอง เมียขวัญ ให้สมใจ
หอมและไซร้ ลูกน้อย ที่คอยนาน
อนิจจา ร่างพ่อมา อย่างแน่นิ่ง
ไม่ไหวติง ธงชาติคลุม คนรุมหาม
เสียงแตรนอน โหยหวล ชั่วครู่ยาม
เหลือแต่นาม คุณความดี ที่ตนทำ