ในจอเงียบภาพแจ้งแสดงเสียง จะยุ่งเพื่อหลบเลี่ยงอีกเพียงไหน ส่งภาพยิ้มน้ำตาบ่าข้างใน เก็บหัวใจคิดว่าพ้นหรือคนดี ชุ่มทั้งสองดวงตาแล้วหมาน้อย มองละห้อยหวั่นมิตรจะคิดหนี คิดถึงนะยังย้ำทุกคำนี้ ทุกราตรีแม้ทว่าทิวาเยือน มีงานด่วน ยุ่งน่ะ ก็กะแล้ว เฝ้าไร่แห้ววันนี้ไม่มีเพื่อน ยุ่งนะยุ่งแทบตายมาหลายเดือน ก็ยังยุ่งเหมือนเหมือนจะบอกลา ต้องอาบน้ำสางขนมาทนง้อ แต่งกลอนพ้อแสนเสร่อเสนอหน้า รักติดหล่มจมใจใต้น้ำตา นั่งมองฟ้ามองฝนวนนับดาว นับจากหนึ่งถึงสิบกระพริบวาบ แก้มก็อาบน้ำตาพาร้อนผ่าว ลืมทุกทีเริ่มใหม่ไปทุกคราว นับไม่ถ้วนนอนหนาวเฝ้าพระจันทร์ อยากจะส่งหัวใจไปช่วยยืด แต้มฟ้ามืดหายยุ่งเห็นเป็นสีสัน ก็ยังคอยตลอดมาไม่ว่ากัน นั่งนับวันนับคืนคอยชื่นใจ
29 มิถุนายน 2549 12:43 น. - comment id 587200
เป็นเหตุผลบางอย่างอ้างตลอด หัวใจมอดไหม้แล้วนะแก้วขวัญ เธออ้างว่าภารกิจติดสารพัน ติดกับความเงียบงันทุกค่ำคืน บางกลางวันอ้างภาระคุยกะเพื่อน แล้วขอเลื่อนการรอคอยละห้อยฝืน คนคอยครวญจวนตัดพ้อรอกล้ำกลืน อยากจะชื่นได้พบพาน เธอคนดี ก็ได้แค่ชะแง้คอยรอยแห่งรัก ได้แค่ปักใจมั่นทุกวันวี่ เจ็บเกินพอขอวอนอ้อนสักที ขอไมตรีมิตรภาพ ... ยังเหมือนเดิม. มาแจมค่ะ ... พี่ม้าลาย กลอนพี่ม้าลายเศร้าจัง
29 มิถุนายน 2549 15:11 น. - comment id 587252
ไม่ยุ่งแต่หัวฟู คิคิ
29 มิถุนายน 2549 17:30 น. - comment id 587277
ทำเป็นงอน .. ก็บอกแล้วว่าช่วงเย็น ตอนนี้นั่งแพ็คของอยู่ค่ะ พับเสื้อจัดใส่ซอง เตรียมของหลายอย่างให้เป็นหมวดหมู่ เดี๋ยวเสาร์-อาทิตย์นี้ ก็ต้องสกรีนเสื้อ ลืมบอกไป .. ถ้ามีเหลือจะส่งให้นะ ของที่เตรียมไว้ ยิ้มให้เห็นหน่อยสิ จะได้หายเหนื่อย ... ชื่นจาย
30 มิถุนายน 2549 07:53 น. - comment id 587383
ไม่ยุ่งนะ พี่ม้าลาย แค่มาแซว อิอิอิอิ ไปแระ อิอิ
30 มิถุนายน 2549 13:02 น. - comment id 587470
คุณแดดเช้า รอชื่นใจหลายวันฝันสลาย ไม่ยุ่งหากเธอหายไม่เห็นหน้า ไม่มีเลยสักคำจะร่ำลา เป็นแค่หมาน้อยน้อยย่อมน้อยใจ ลองอกหักสักเดือนเหมือนแดดเช้า แต่เก๊กเศร้าเป็นปีซะดีไหม นั่งทำหน้าหดหู่ทู่ซี้ไป เขียนกลอนเศร้าคงพอใส่สิบแปดล้อ
30 มิถุนายน 2549 13:15 น. - comment id 587478
คุณคนบ้า ชื่อเพราะ อิๆ หัวฟูด้วย คุณอัลมิตรา พับเสื้อเป็นเดือนยังไม่เสร็จอีก ฤ เมื่อยแขนมีคนนวดให้ยัง ยิ้มให้ละนะ :) ชื่นใจยังคับ ชื่นใจ ชื่นใจ ชื่นใจ ชื่นใจ ชื่นใจ ชื่นใจ ชื่นใจ ชื่นใจ ชื่นใจ ชื่นใจ ชื่นใจ ชื่นใจ นะ
30 มิถุนายน 2549 13:46 น. - comment id 587490
คุณอัสสุ เหนื่อยมะครับ เหนื่อยแทนใครมะครับ อิๆ คนเราถ้าหาตัวเองยังไม่เจอ จะให้ใครมาหาให้ล่ะเนอะ แล้วหาๆเนี่ยจะให้เจออะไรก็ยังไม่รู้ เหนื่อย แหะ เขียนกลอนกันดีกว่า อิๆ ขอบคุณทุกท่านที่มาตอบกระทู้ของม้าลายนะครับ