บางครั้ง ความรักเข้ามาหาเพื่อให้เราเรียนรู้ มิใช่ ให้เราครอบครอง.. ไม่ผิด หากจะรัก คนมีเจ้าของ แต่จะ ผิดหากเข้าไปทำหน้าที่ซ้ำซ้อนคนอีกคน.. หน้าที่ของความรัก คือการเดินไปมอบความรักและยืนเฉย ๆ เพื่อรับมัน ไม่ใช่ การดิ้นรนเพื่อให้ได้มา.. ในห้วงรัก การถูกรักมันสุขใจ การมอบความรัก มันอิ่มเอม และเมื่อได้รับการปฏิเสธ มันทรมาน... ความรักจะเกิดขึ้น เมื่อเกิดการถ่ายเทพลังอันอ่อนโยนของ คนสองคน ความรักมิใช่ การเข้าไปเป็นชีวิตเขา แต่คือการเข้าไป อยู่ข้าง ๆ เขา... คนบางคนเหมาะที่เกิดมาเพื่อให้เรารัก แต่ไม่เหมาะ ที่จะร่วมชีวิตด้วย... ความรัก ระยะแรก ทำให้ร่างกายหลั่งสารกระตือรือร้น ทำให้มนุษย์ ทำทุกอย่างให้ได้มาซึ่ง ความรัก แฟนก็คือ เพื่อนคู่คิดที่ก้าวไปด้วยกันในวันข้างหน้า... ในวันที่ ความรัก คงที่ สารกระชุ่มกระชวยงดทำงาน สิ่งเดียวที่จะทำให้อยู่ด้วยกันได้ตลอดไป คือความเข้าใจล้วน ๆ... ความห่างไกล มันทรมาน เวลาเจอกันจึงหอมหวาน และเป็นความทรงจำที่เก็บไปนั่งเพ้อฝันได้ในวันจาก... บุคคลไม่พึงประสงค์สำหรับทุกคู่รัก มักเดินทางมาโดยไม่มีปี่มีขลุ่ย.... ผู้ชายแสดงความรัก ด้วยการกระทำ ขณะที่ผู้หญิงอยากรู้ว่า "รัก" จากคำพูด... ...................(-.-)..................... .....เป็นบทความที่ประทับใจค่ะ ก็เลยอยากให้เพื่อน ๆ อ่านดูบ้างค่ะ......
29 มิถุนายน 2549 10:05 น. - comment id 587150
ซึ้งมากกกกกกกกก ตรงใจเลยอ่ะ ให้อัสสุโดยเฉพราะหรือป่าวครับ เพราะมากๆ ๆ ๆ ครับ
29 มิถุนายน 2549 10:37 น. - comment id 587162
บุคคลไม่พึงประสงค์สำหรับทุกคู่รัก มักเดินทางมาโดยไม่มีปี่มีขลุ่ย.... ตรงนี้ ยากจะควบคุมได้นะคะ เศร้าจัง ไม่รู้เผลอไปเป็นบุคคลนั้นหรือเปล่าค่ะ
29 มิถุนายน 2549 10:44 น. - comment id 587168
รักมักเป็นเช่นนี้แหละ เนอะ ... สบายดีนะครับ
29 มิถุนายน 2549 10:58 น. - comment id 587172
รักรักรัก อยากนักจะเข้าใจ
29 มิถุนายน 2549 16:21 น. - comment id 587267
สวัสดี....... ทุก ๆ คนค่ะ..... รีขอขอบคุณนะค่ะที่สละเวลาเข้ามาอ่าน และมีมิตรภาพที่ดีให้รีเสมอมา........ คุณอัสสุ หากคุณต้องการรีก็ยินดีให้ได้เสมอค่ะ แต่คงให้ได้เพียงแค่ตัวอักษรนะค่ะ คุณเพียงพลิ้วค่ะ หากความเผลอไม่ได้ไปทำร้ายใคร ๆ เขาเราก็เผลอได้ค่ะ (ก้อเผลอไป รัก เขาข้างเดียวงัยค่ะ...... คุณปักษาวายุ รีก็สบายดีทุกอย่างค่ะ แล้วคุณล่ะค่ะ เป็นอย่างไรบ้าง \"สบายดี\" ไหมค่ะ? ฝนตกแทบจะทุกวันโปรดระวังหวัด ด้วยค่ะ เอ! ช่วงนี้กลอนของคุณหาย ไปจากจอหรือเปล่าค่ะนี่.... (แค่แซว เล่น ๆ ค่ะ) คุณกระต่ายใต้เงาจันทร์ ความรักมักยากที่จะเข้าใจ แต่ใจของ เราก็ยังคงต้องการความรัก จากใคร สักคนเสมอค่ะ
29 มิถุนายน 2549 18:44 น. - comment id 587291
... ^ ^ บทล่าสุดเพิ่งลงไปเมื่อ 2 วันก่อนเองนะครับ พลาดได้ยังไงเนี่ย ย้อนกลับไปอ่านได้ที่นี่เลยครับ >>http://www.thaipoem.com/forever/ipage/poem90565.html