** ยี่สิบหกมิถุนา เรียงร้อยมาลา แด่ครูผู้สอนกลอนไทย ** อักษรากาพย์กลอนเร้าใจ มอบสุขสดใส หทัยเปี่ยมล้นมนตรา ** รังสรรค์โคลง ฉันท์ เสภา มธุรสวาจา รจนาพาใจเบิกบาน ** ท่านศรีสุนทรโวหาร สี่รัชกาล เนิ่นนานด้วยวันเวลา ** ครุ่นคิดจิตหวนครวญหา ครูกวีเลิศฟ้า อักษราหวานซึ้งตรึงใจ ** ท่านคือกวีแก้วแห่งไทย เพริศแพร้วพิศมัย หาใครไหนเทียบเทียมทัน ** โลกซร้องระบือลือลั่น สุนทรภู่นั้น เอนกนันต์ปราชญ์แก้วเกรียงไกร ** คือครูกวียิ่งใหญ่ เทิดทูนเหนือใคร ทั่วไท้แหล่งหล้าธาตรี ** ขอน้อมก้มกราบอัญชุลี กายใจวจี พร้อมพลีบูชา...ครูกลอน...........ฯ
28 มิถุนายน 2549 07:38 น. - comment id 586819
ขอเอาใจบูชาด้วยครับบบบบบบบบ
28 มิถุนายน 2549 11:27 น. - comment id 586882
ก้มลงกราบลงตรงหน้า สิบนิ้ววันทา บูชาครูกลอนอ้อนคำ เรียนรู้กำหนดจดจำ อักษรน้อมนำ ประดิษฐ์คิดแยกแตกแขนง ข้าไพร่เดินดินกินแกง เพียรหัดคัดแสวง บังเกิดเลิศล้ำกลอนกานท์ มาร่วมบูชาครูด้วยครับผม
28 มิถุนายน 2549 11:55 น. - comment id 586902
ครับผมขอร่วมบูชาครูท่านร่วมกับแฝดเพื่อนครับ เพราะทุกวันนี้ผมเองเป็นกลอนก็อาศัยการฝึกหัด จากบทกลอนของครูผู้เฒ่าที่เปรื่องปราชญ์นี้แหละครับ แก้วประเสริฐ.
28 มิถุนายน 2549 14:00 น. - comment id 586952
ร่วมรำลึกถึงท่านบรมครูฯด้วยคนของับ
28 มิถุนายน 2549 17:43 น. - comment id 587005
28 มิถุนายน 2549 22:34 น. - comment id 587082
30 มิถุนายน 2549 21:45 น. - comment id 587633
^*^ ^*^ ^*^ ท่านเป็นกวีแก้วของไทยจริงๆเลย^*^ กวีรุ่นหลังจึงได้ดําเนินรอยตาม ไพเราะสละสลวยมากค่ะ ^*^...................^__^........................^*^