ที่เขียนวันนี้มันอาจมีปัญหา ไม่รู้จะเรียกว่าบทกลอนได้รึเปล่า วันนี้แค่อยากมาเล่าเรื่องราว ที่ได้พบได้เจอให้คุณฟัง เมื่อวันก่อนผมทำความผิด เมื่อวานผมก็ผิดไปอีกครั้ง วันนี้ผมก็ผิดเต็มกำลัง ผมทำผิดทุกวันเลยจริงๆ แม่ดุด่าเรื่องผมทำแจกันแตก พ่อว่าผมที่ไม่เอาขยะไปทิ้ง เขารุมใช้งานผมจนมือเป็นระวิง ลงโทษราวกับผมฆ่าคนตาย ชีวิตคนเราเหมือนเรื่องตลก วันนี้ผมทำกระจกแตกเสียหาย วันนี้ผมบอกพ่อว่าแม่อ้วนจะตาย วันนี้ผมเลยเกือบตายเพราะแม่ตี นี้คือเรื่องเลวร้ายในชีวิตผม ชีวิตมันจะเศร้าตรมอะไรขนาดนี้ ผมไม่รู้ว่าจะอยู่ต่อยังไงดี ผมไม่รู้พรุ่งนี้ผมจะทำยังไง ผมตัดสินใจออกจากบ้าน ผมยังไม่รู้ว่าจะไปไหน คุณอาจว่าผมเว่อร์เกินไป แต่ว่าผมทำใจไม่ได้จริงๆ หมาตัวนึงถูกรถสิบล้อทำตาย คนขับรถลงมาแล้วเตะมันทิ้ง ผมเห็นกับ-ผมตกใจมากจริงๆ โลกนี้มันเป็นอะไรไป ผมเห็นคนเดินร้องไห้ผ่านมา ดูหน้าตาคล้ายคนเป็นไข้ ผมก็อยากถามว่าเขาเป็นอะไร แต่ไม่รู้ทำไม ไม่กล้าอ้าปากเลยซักนิดเดียว ผมมองออกไปที่ถนน เห็นชายคนหญิงสองคนขับรถเที่ยว ไม่ถึงวินาที-ประเดี๋ยวเดียว เขาก็โดนหกล้อเฉี่ยวลงข้างทางไป ผมส่ายหน้าหันไปหาบ้าน ผมไม่รู้แม่จะตีผมคลายหรือไม่ แต่ผมรู้สึกหนาวหัวใจ โลกนี้มันร้ายเกินไป ร้ายน่าดู มีคนเป็นล้านคนบนโลกนี้ บทเรียนมากมายมีให้เรียนรู้ เพียงแค่คุณเปิดตาดู เปิดสมองและเปิดหูเพื่อรับฟัง เราทำผิดสิบครั้งสิบหน โลกนี้ยังมีคนทำผิดเป็นล้านครั้ง ทำผิดทำพลาดเกินกำลัง ยังมีคนหนักกว่าที่เราเป็น (ยังไม่จบครับ*)
27 มิถุนายน 2549 19:49 น. - comment id 586727
อันบิดามารดาว่าตีเรา ก็เพราะเราเป็นลูกท่านปลูกฝัง ถ้าไม่สอนไม่สั่งปล่อยชั่งมัน ก็สักวันคงเป็นคนที่น่าชัง ถ้าเรามองไปที่คนที่เขาด้อยกว่าเรา เราก็จะพบว่าเราดีกว่าเขาร้อยเท่า เรายังมีพ่อแม่สั่งสอน ถ้าเรามองไปที่คนไม่มีพ่อแม่เลย เราจะรู้ว่ามันโดดเดียวมาก เราใส่เสื้อผ้าปอนๆ แต่บ้างคนไม่มีจะใส่ เรามีบ้านหลังเล็กไม่หรูหราแต่บ้างคนไม่มี บ้านอยู่แถมไม่มีจะกินเลย เรามองคนที่ด้อยกว่าเราแล้วเราจะอยู่ได้บนโลกใบนี้แบบสบายๆ
27 มิถุนายน 2549 22:24 น. - comment id 586776
เบียร์สักลังดีไหมฮะ
28 มิถุนายน 2549 07:13 น. - comment id 586813
ชั่งเล่าดีนะครับบบบบบบบบ ชอบครับ