ฉันมีหนึ่งความทรงจำที่ชัดเจน ทุกครั้งที่คิด ที่เค้น...เป็นเหตุและผลเสมอ แม้จะย้ำซ้ำซ้ำ จนเหนื่อยหน่ายกับการค้นเจอ ก็ไม่เคยห่วงใจที่เผอเรอ จนหนักใจ ก็แค่หนึ่งความทรงจำที่ซ้ำซาก ทำให้ความพลัดพราก....ไม่แตกต่างจากความชิดใกล้ จะสุข-ทุกข์ ก็ปล่อยปละใจให้ลิ้มลองไป เมื่อกลั้นเจ็บจนน้ำตาไหล...ฉันก็หัวเราะให้... ...นี่แหละ....ตัวตน... พบ/ พราก ในความรู้สึก เฝ้าค้นตัวเองจนลงลึก...ในการค้น กวนตะกอน...จนข้นขุ่นหมุนวน มองตัวเองที่อับจน...คนมันเข้าไป ก็แค่หนึ่งความทรงจำที่ซ้ำซาก คิดมาก เจ็บมาก ก็ไม่ได้ตอบยากตรงไหน ในโลก...มีอีกตั้งหลายสิ่ง ที่ฉันไม่อาจเปลี่ยนแปลงอะไร .... และไม่อาจเปลี่ยนใคร...นอกจากตัวเอง...
26 มิถุนายน 2549 10:16 น. - comment id 586302
ฉันมาอ่านงานของเธอโดยไม่ใช่ความเผลอแต่เป็นความตั้งใจ ช่างบรรยายได้ซึ้ง ยิ่งใหย่ ใช่แล้วไม่มีอะไรน่าสงสัยเท่าหัวใจเราเอง... ซาก ไม่ ย้ำ
26 มิถุนายน 2549 11:08 น. - comment id 586321
วันนี้....วันที่ฉันต้องการจะมีใคร เอื้อมมือออกไปสัมผัสได้เพียงแค่ลมที่พัดอย่างบางเบา พยายามสร้างเหตุผลเพื่อหลอกตัวเอง กลัวเกรงเหลือเกินที่เรื่องเราจะคล้ายนิยายน้ำเน่า ตอนจบคงไม่ยากเกินจะเดา เหลือเพียงความเหงาเมื่อจบบริบูรณ์
26 มิถุนายน 2549 13:29 น. - comment id 586358
ซ้ำ บน ซาก ..
26 มิถุนายน 2549 16:49 น. - comment id 586449
หนึ่งหยดละอองน้ำ บนรอยซ้ำ รอยซาก เขียนได้เหนือใจมาก บอกว่ายากจะลืมเลือน คิดถึงเสมอค่ะ
26 มิถุนายน 2549 17:58 น. - comment id 586460
ความรู้สึกที่ซ้ำซาก อาจจะพรากเราให้เหงา รอบข้างของตัวเรา ไม่มีเขาอีกต่อไป.....ฯ มาซึมซับ..ความรู้สึกที่เกิดขึ้น...คิดถึงนะคะ..
26 มิถุนายน 2549 20:17 น. - comment id 586488
ซ้ำซาก จะหักใจก็ยากยังวนซ้ำ รอยเจ็บในใจใครนะทำ รอจืดรอยจำยังย้ำรอย ซ้ำซ้ำ ทุกถ้อยทุกคำทวนทุกบ่อย ทุกหนาวลมหนาวยังเฝ้าคอย ทุกปรายฝนปรอยยังคำนึง ซากซาก หักหัวใจแต่ก็ยากหักคิดถึง เหลือแค่ซากที่บอบช้ำยังรำพึง ไร้หัวใจแต่ใยจึง เจ็บหัวใจ.. แต่งล้อกับกลอนของใครน้า ที่ขึ้นชื่อไว้ว่า \"ซ้ำซาก\"
29 มิถุนายน 2549 22:11 น. - comment id 587330
ถึงแม้จะซ้ำช้อนจนซ้ำซาก ถ้าหากเป็นความรู้สึกที่ดี ตัวพี่นี้ขอระลึกจดจำไปตราบเท่าวันตาย
12 กรกฎาคม 2549 22:57 น. - comment id 589844
เป็นสุขทุกครั้ง ที่เห้นตัวอักษรของน้ำ แมวซนคิดถึงมากนะ...หวังว่า น้ำสุขสบายดี
12 กรกฎาคม 2549 22:58 น. - comment id 589845
ดีใจที่เข้ามาแล้วเห็น ตัวอักษรของน้ำอีก แมวซนคิดถึงน้ำมากนะ.. สุขสบายดีใช่มั้ย . คิดถึงแมวซนบ้างนะฮะ
24 กันยายน 2549 16:03 น. - comment id 608820
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน ซน...เราสบายดี ขอบคุณที่คิดถึงนะ หวังว่าซนคงสบายดีเหมือนกัน ตอบช้า...คงไม่ว่ากันนะ