ยืนเคียงคู้สู้หนาวกลางเวหา จะนำพาความรักไปทุกแห่งหน ปีกฉันร่อนบินลงสู่คู่กมล เผื่อปวงชนได้ยลและเชยชม ถึงแม้ว่าเราสองจะผิดเพศ แต่ใช่เศษมนุษย์ที่บัดสี ทุกวันคืนสร้างสรรค์แต่สิ่งดี มงกุฏนี้มอบให้ท่านที่เข้าใจ แม้อยู่ไกลระหว่างเมยกับน้ำโขง จะจรรโลงรักให้เป็นสุขขี ขอให้เธอมั้นใจในวจี ตัวพี่นี้มั้นคงตลอดไป จากอำนาจแม่สอดแม้ไกลนัก คงประจักษ์สัญญารักเราทั้งสอง ร่ายกวีมาวันนี้หวังหมายปอง จะครอบครองรักเราให้สมฤดี/ณัฎฐ์