เฝ้าฝึกหัดดัดตนบนวิถี เพื่อวันนี้ได้ใช้ให้สมค่า ทั้งกำลังสติที่ฝึกมา อีกปัญญาไตร่ตรองของคู่กัน มีกายใจใฝ่ฝึกให้ลึกซึ้ง รวมเป็นหนึ่งชีวิตลิขิตฝัน รับผิดชอบในกรอบของคืนวัน เฝ้าฝ่าฟันปัญหานานาประการ มิสมเจตนาประดาวาด ถ้าประมาทพลาดไปไม่พ้นผ่าน ควรใตร่ตรองครองจิตสนิทนาน ทั้งพิจารณ์อ่านเหตุเภทตามมี หากเราเฝ้าฝักใฝ่ตั้งใจตรึก อาจจะนึกออกได้ใจถ้วนถี่ รู้ทั้งเหตุและผลกลวิธี สร้างชีวีมั่นคงตรงประเด็น -------------------- บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก ๒๔ มิถุนายน ๒๕๔๙
25 มิถุนายน 2549 09:31 น. - comment id 586036
...ฝึกหิมะได้เปล่าอ่ะ ...อิอิ ..เย็นดีนะพี่ตัวเล็ก อิอิ.. รู้นะว่าฉันเป็นใคร อิอิ..
25 มิถุนายน 2549 11:02 น. - comment id 586051
พอจะรู้...อ่ะมั้ง ก็...จอมป่วน...ไง!
25 มิถุนายน 2549 11:25 น. - comment id 586061
..เรนจำได้บทกวีที่เป็น..ของเรน พี่คนตัวเล็กเขียนให้เรน.. อิอิอิ.. อยากบอกว่า..เรนขอบคุณนะคะ.... อาจมีบ้างที่เรนเกเร.. แต่ไม่เฉ..ออกนอกกรอบ.. เกบ้าง..กวนบ้างแต่เรนก็มีคำตอบ.. อาจเป็นขอบที่สร้าง..อำพรางตน จะเดินตามรอยที่ให้.. จะสดใสในจิตมิสับสน.. จะหัดเขียนเพียรสื่อ..ไร้วกวน ขอพี่คนตัวเล็ก..โปรดเมตตา.... ขอบคุณบทกวี.. ขอบคุณอีกทีงานดี..ที่มีค่า.. จะเขียนและเรียน..จำติดตา.. จะเขียนฟ้าที่เห็น..ให้งดงาม.. .. ... เรนขอบคุณนะคะ..
25 มิถุนายน 2549 12:00 น. - comment id 586075
ฝึกฝันบ่อยๆค่ะ แต่ยังไม่ได้ลงมือจริงๆ อิอิ
25 มิถุนายน 2549 12:19 น. - comment id 586096
พยายามฝึกอยู่ครับ
25 มิถุนายน 2549 14:10 น. - comment id 586146
ฝึกฝนแล้ว ลงมือปฎิบัติด้วยหล่ะตัวเล็ก..555 .....
26 มิถุนายน 2549 07:59 น. - comment id 586278
จอมป่วน...ป่วนได้นะ แต่ระวังจะเจอป่วนกลับด้วยล่ะ เรน...ขอบใจสำหรับบทกลอนที่เขียนฝากให้ ส่วนบทกลอนที่เคยต่อกระทู้นั้น วันนี้อาจจะมีน้อย เพราะไม่ค่อยมีเวลา แต่พยายามจะเข้ามาอ่านบ่อย ๆ เพียงพลิ้ว...ความฝัน เป็นบันไดขั้นแรก ที่จะแทรกความท้อแท้ ให้หันหาความแน่นอนของชีวิตได้นะ ขอเพียงไม่ทิ้งความฝันที่สร้างสรรค์และสวยงาม แม้จะเป็น \"เพียง (ฝัน) พลิ้ว\" ก็ชื่อว่าเริ่มมีฝันแล้วนะ อัสสุ...ความพยายามอยู่ที่ไหน ค้นหามาประดับใจไว้บ้างก็ดีนะ จะได้มีความพยายามยิ่ง ๆ ขึ้น กระต่าย...การปฏิบัติ เป็นเรื่องไม่ง่าย ถ้ามีใครสักคนร่วมหนทางสร้างฝันนั้น ก็อาจสร้างฝันนั้น ให้เป็นจริงได้นะ
26 มิถุนายน 2549 12:12 น. - comment id 586342
เขียนแนวปรัญญาหรือป่าวจ้ะ ไม่รู้ว่าฝึกอะไรแต่ขอให้สำเร็จนะ
26 มิถุนายน 2549 14:45 น. - comment id 586396
อิอิ ไม่กลัว กลัวแต่ไม่ป่วนกลับ อิอิ