ผู้หญิงเณรคุณผม

ประคำ108

ฉุดขึ้นมาจากนรกแห่งความชั่ว
ไม่ให้มั่วกับเรื่องร้ายที่บัดสี
เลี้ยงให้ได้สอนให้ทำแต่สิ่งดี
มาวันนี้จับได้ไล่ไม่ทัน
กลับไปมั่วกับเรื่องอบายมุข
ทำตัวคลุกอยู่กับโคลนบ่งนิสัย
พอกันที่เจ็บแล้วก็แล้วไป
ฉันจบได้สันดานเดิมเนรคุณ
วันนั้นคำสัญญามาจากไหน
ให้หัวใจหวั่นไหวคิดสงสาร
เจ็บตรงนี้ไม่เท่าไหร่นะคนพาล
แต่เธอพลาญความรู้สึกฉันหมดลง
เริ่มต้นใหม่อีกครั้งนะคนผิด
แต่อย่าคิดกลับมาเป็นครั้งสอง
เดินก้าวไปเก็บเรื่องร้ายแล้วไตร่ตรอง
คงหมดหมองถ้าคิดได้ในสันดาน
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน