ร้อยเหตุผลปนข้ออ้างสร้างข้อแม้ กรีดบาดแผลเงื่อนไขให้ท้อถอย อ้างทุกเหตุเจตนาตั้งตาคอย คนใจน้อยเจ็บช้ำนองน้ำตา เหตุผลหลากมากนักชักสับสน มัวกังวลหมองเศร้าเกินเข้าหน้า กระอักอกวกวนหม่นอุรา บางทีล้าร้อนรุ่มกลุ้มใจนัก พันอารมณ์ผสมฟุ้งเกินมุ่งหมาย ทั้งเจ็บอายเคลิ้มฝันขุ่นเคืองหนัก อาจจ่อมจมถมทับกับชังรัก จนใครทักก็ไม่ฟังหลั่งน้ำตา ร้อยเหตุผลคนไม่รักจักตีจาก พันอารมณ์พลัดพรากจากคุณค่า นั่งนึกนับวันคืนให้คืนมา รั้งความหวังเลือนพร่าให้อยู่ยง ร้อยแปดขั้นพันเก้าข้อก่อเงื่อนไข อ้างหัวใจหลากคละจุดประสงค์ "นาฏกรรมอารมณ์" ปมพันวง เหตุผลหลงยากคลี่คลาย "ลวดลายมนุษย์".
23 มิถุนายน 2549 21:31 น. - comment id 585770
ร้อยเหตผลปนเปเล่ห์เหลือร้าย อย่าคิดหมายแท้จริงในสิ่งฝัน พันอารมณ์รมเร้าทุกทุกวัน สิ่งละอันพันอย่างพรางตัวเอง แหะมาแจมแบบมั่วๆจ้า
23 มิถุนายน 2549 21:53 น. - comment id 585774
ปีนี้แย่จริง..คุณรุ่ง และท่าจะแย่ไปอีกนาน..ร้อยแปดปัญหา อิอิ..
24 มิถุนายน 2549 00:12 น. - comment id 585813
อิอิ เขานะล้านคำล้านเหตุ อิอิอิ แวะมาป่วน อิอิ
24 มิถุนายน 2549 07:42 น. - comment id 585847
ใครครับชอบอ้างนัก แหมมมมมมม ใช้ไม่ได้เลยเน้อ ใครอ่ะ ทีหลังไม่ต้องเชื่อเลย เขาจะอ้างอะไรมา ไม่ต้องเชื่อแล้ว คนแบบนี้ ใครละ บอกอัสสุหน่อย อยากรู้ด้วย อิอิ
24 มิถุนายน 2549 16:54 น. - comment id 585949
สรุปก็คือ มายาร้อยเล่มเกวียน โบราณกล่าวไว้นานแล้ว
24 มิถุนายน 2549 23:21 น. - comment id 586019
สวัสดีค่ะ .... พี่ไรไก่ แต่ละคนเหตุผลร้อยกลเงื่อน อารมณ์เกลื่อนกลบพรางสร้างความหมาย จึงเวียนวาดนาฎกรรมทำลวดลาย เป็นหลากหลายมวลมนุษย์ ... สุดคาดเดา. คุณดาร์ก นั่นจิ ... เพราะ \"นาฎกรรมอารมณ์\" กับ \"ลวดลายมนุษย์\" นี่แหละ ตัวสร้างเงื่อนปมตัวดีเลย น้องเหมียว นั่นจิ ... ภาษาเป็นบ่อเกิดแห่งความเข้าใจผิดจริงๆ ต้องสื่อกันด้วยใจเนาะ : ) อัสสุ แหม .... ขอบคุณที่เป็นห่วงนะจ๊ะ ไม่มีคนอ้างอะไรกับพี่รุ่งหรอก พูดรวมๆ น่ะว่า ธรรมชาติของคน ร้อยแปดเหตุผล พันเก้าอารมณ์ คุณฤกษ์ มายาจริตของคนน่ะ ซับซ้อนนักเชียว ... คนมีมายามีจริตเยอะ ... เลยทำให้ปัญหาไม่จบ ถ้าตรงไปตรงมาซะ ก็สบาย ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านกลอนของ \"แดดเช้า\" นะคะ : )
26 มิถุนายน 2549 12:44 น. - comment id 586351
น่าน น่าน ... !!! เอ่าอีกแล่วอีหล่าคำแพง คึดฮอดแตพู่บาวอีกแหล่ว หึยยยย เป่นต่าอ่อนซ่อนเนาะ พู่บาวบ้านใด๋