ในวันนี้รู้แล้วไม่ควรคิด ไม่ควรเอามาฝังจิตพินิจถึง ไม่ควรนำมาอยู่ในห้วงคำนึง ไม่ควรที่จะคิดถึงใบหน้าเธอ ในวันนี้รู้แล้วว่าแค่เพื่อน คอยย้ำเตือนภายในใจอยู่เสมอ ว่าควรคิดกันแค่เพียงเพื่อนเกลอ ไม่ควรที่จะพร่ำเพ้ออีกต่อไป หยุดความคิดเดิมๆเคยเพ้อเจ้อ หยุดคิดหลงละเมอจะได้ไหม หยุดคิดเองฝ่ายเดียวเถิดหัวใจ กลับมาสู่ความเป็นไปในปัจจุบัน ว่าเธอนั้นคิดกับเราเพียงแค่เพื่อน ไม่ได้เลื่อนความคิดเหมือนเราฝัน จากวันนี้ ฉันจะคิดแค่ " เพื่อนกัน " จะไม่เพ้อ จะไม่ฝัน อีกต่อไป