อันว่าถึงผู้ชายหลายประเภท น่าทุเรศน่าศรัทธาน่าปวดหัว เสียสละบ้างก็จะเห็นแก่ตัว บ้างหวาดกลัวกล้าเก่งต้องเล็งดู ผู้ชายดีมีศักดิ์ศรีเป็นที่หนึ่ง ไม่ต้องถึงล้ำเลิศเชิดสุดหรู ไม่คิดเกาะผู้หญิงยิ่งน่าดู คอยต่อสู้ด้วยศักดิ์ศรีแสนดีจริง บางคนยอมหมดค่าราคาตน ยอมจำทนจนต้องบอกหลอกผู้หญิง เล่นละครตบตาว่ารักจริง ทำให้หญิงช้ำชอกเพราะหลอกลวง เป็นบุรุษที่ทุเรศสมเพชนัก เสียดายรักที่ให้ใจสุดหวง ถ้ารู้เช่นเห็นชาติไม่อาจควง ไม่รักห่วงให้เสียดายกลายเวลา