งูเขียวแอบแนบใต้ใบไม้เขียว ตัวยาวเชียวดั่งเชือกกลิ้งเกลือกไหว พันรัดกิ่งอิงชิดติดพุ่มใบ เกล็ดเขียวใสมรกตแสนงดงาม ใต้แดดทอลอองามยามเมื่อเห็น มิซ่อนเร้นหลบหนีเลื้อยผลีผลาม ยังนอนนิ่งพิงใบให้แดดลาม ใคร่ขอถามเจ้าหน่อยคอยอะไร รอดักเหยื่อเผื่อมาเวลานี้ เลี้ยงชีวีอาหารเช้าทนเฝ้าไหว หัวจิ้งจกยกชูคล้ายขู่ใคร หางส้มใสเกี่ยวกระหวัดรัดทรงตัว คอยทอดร่างพรางตัวกลัวใครรู้ ทนนอนอยู่หยุดเคลื่อนเขยื้อนหัว หลบผู้ล่าพาภัยเข้าใกล้ตัว ครั้นแดดยั่วกลับเขยื้อนเคลื่อนไหวกาย