บ้าหวย

สี่แยก

พอให้หวยอยู่บนดินแทบสิ้นชื่อ
ตัวไหนลือกันจังยังควานหา
แม้ต้องทุ่มสุดตัวมัวอุรา
ยอมแม้ค่ากับข้าวก็ร้าวราน
      วันที่หนึ่งกับสิบหกยกเว้นไว้
       กิจการงานใดก็ไม่สาน
       เพราะเที่ยวไปขอหวยอวยบนบาน
       ทิ้งลูกหลานครอบครัวไม่กลัวเกรง
หากตัดใจเลิกบ้าท้าพนัน
จะสุขสันต์ไม่มีใครมาข่มเหง
พยายามลดละเลิกด้วยตนเอง
คนดีเก่งจะได้รับคืนกลับมา				
comments powered by Disqus
  • เกรียงไกร หัวบุญศาล

    16 มิถุนายน 2549 11:56 น. - comment id 584042

    ใกล้วันหวยออกแล้ว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน