หมอกโรยตัวยั่วเย้าคลึงเคล้าผา เคลื่อนลอยมารวมกันลดหลั่นเห็น อยู่กลางหุบยุบลึกรู้สึกเย็น สวยซ่อนเร้นราวป่าท้าแดดทอ ดั่งปุยฝ้ายกระจายทั่วหัวระแหง คล้ายเขาแกล้งกักเจ้าเอาไว้หนอ คงเก็บเจ้าเอาไว้ให้เย็นคลอ งามลออละอองน้ำมองฉ่ำตา แล้วแสงแดดแผดกล้าจ้าสดใส สาดแสงใส่ส่องเขาเผาหมอกหนา สายหมอกจางลางเลือนเคลื่อนอำลา ทิ้งภูผาลำพังหลังหมอกจร รอเวลาฟ้าใหม่ในวันพรุ่ง อรุณรุ่งหมอกคล้อยลอยสลอน มาอิงแอบแนบผาให้อาวรณ์ เห็นหมอกอ้อนอิงผาช่างน่าชม
15 มิถุนายน 2549 23:36 น. - comment id 583923
หมอกขาวหม่นโรยตัวทั่วหินผา ช่วงเวลาตะวันนั่นสาดส่อง ทอประกายสวยงามยามได้มอง ก่อนหมอกต้องมลายสลายไป
16 มิถุนายน 2549 07:42 น. - comment id 583985
มองเห็นทะเลหมอก สวยงามจริงๆ บนดอยแม่ฮ่องสอน ครั้งหนึ่งเคยไปเที่ยว ยังจำติดตา
16 มิถุนายน 2549 11:31 น. - comment id 584032
แลคู่คลื่นทะเลหมอกกอดภูผา ชวนอิจฉาพาใจหวั่นยากทันถอน พาคิดถึงคนไกลที่ใจจร ยังอาวรณ์แม้ร้างรักมิพักคลาย เคยเห็นรูปทะเลหมอกที่เพื่อนถ่ายมาให้ดูเหมือนกัน สวยดี อยากมีโอกาสไปดูกับครอบครัว (ในปัจจุบัน และ อนาคต) บ้างจัง อิอิ
16 มิถุนายน 2549 20:08 น. - comment id 584177
3 พฤศจิกายน 2549 12:22 น. - comment id 623002
16 มกราคม 2550 16:34 น. - comment id 646680
ทะเลหมอกสดใสในยามเช้า แต่คนเหงาก็ยังรอ....อย่างสิ้นหวัง ใจร้าวๆ...คอยลูกมาน้ำตาพัง ไม่เหมือนหมอกที่เจอจาง...อย่างความจริง