สายน้ำที่ลำธาร ณ มุมนั้นฉันนั่งอยู่ มองแมกไม้และหมู่สัตว์ บ้างอยู่เป็นคู่และเป็นหมู่ บ้างบินเดี่ยวเพื่อไปข้างหน้า แต่ฉันกลับต้องอยู่ ณ มุมนี้ มุมที่เคยมีเธออยู่เคียงข้าง มุมที่เราพูดคุยและส่งยิ้ม หากแตกต่าง....... ที่วันนี้มีฉันเพียงเดียวดาย ......ณ มุมเดิมแห่งนี้......