ลายพร้อยสีสลับซับซ้อน ดำซ่อนมอมแมมแต้มหม่น ผอมโซซมซานหวั่นคน ลูบขนสงสารจับใจ หรือเจ้าเป็นหมาจรจัด พรากพลัดอกแม่แต่ไหน มามะ..จะพาเจ้าไป อยู่ที่บ้านใหม่ใต้สะพาน คนจรหมาจรพานพบ ตาสบอาทรผ่าวผ่าน เมตตาปรานีเจือจาน เบิกบานยิ้มใสใจนี้ แบ่งข้าวเย็นเย็นที่เหลือ เศษเนื้อนิดหน่อย..เร็วรี่ ลบซึ่งช่องว่างเรามี แทนที่ด้วยความเป็นมิตร ชีวิตเกิดมามีภาระ ปัญหาเหมือนจะผูกติด ดิ้นรนสับสนค้นคิด มีสิทธิ์เข้มแข็งอ่อนแอ หรือต่างต้องใช้กรรมก่อน ล้มตัวลงหมอนก่อนแย่ มีใครชายตามาแล เราแค่ต้องเผชิญต่อไป มือก่ายวีพัดอากาศร้อน หมาจรนอนข้างหลับใหล ครุ่นคิดเกิดมาเพื่ออะไร เพื่อนจรทางไกลใจเดียวกัน
12 มิถุนายน 2549 16:47 น. - comment id 458669
หมาน่ะไม่มีมารยาค่ะ..ซื่อสัตย์
12 มิถุนายน 2549 09:33 น. - comment id 583251
เคยได้ยินว่า... มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนเป็นหมา คงจะจริงนะคะ
13 มิถุนายน 2549 14:18 น. - comment id 583382
สวัสดีค่ะ..คุณเพียงพลิ้ว..ชื่อเพราะจังค่ะ พิมรักหมาน่ะค่ะ เหมือนเราจะคุยภาษาเทวดากันได้ ขอบคุณนะคะที่เข้ามาทักทายกัน
13 มิถุนายน 2549 14:20 น. - comment id 583383
สวัสดีค่ะ..คุณ Silky เขาน่ารักค่ะ อย่างน้อยเขาก็รักเรา ซื่อสัตย์กับเรา อยู่ด้วยกันก็มีความสุขมากค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ