อย่าให้รักกลับเป็นชัง ๑... รักจากปาก ของใคร อาจไม่ยาก เพียงคิดเผยก็เอ่ยฝาก ออกปากได้ ทำเสียงซึ้ง อาจไปตรึง ได้ถึงใจ ส่งตาหวาน อาจซ่านใน หัวใจแล้ว ๒... ส่วนคำรักจากปากพี่มันมีช้า จึงชินในปรารถนา กัลยาแก้ว หวิวหวั่น ไม่สั่นซ่าน ทั้งมานย์แนว จึงอยู่ปลายท้ายแถว แผ่วแผ่วเลือน ๓... ก็ความรักจากปากพี่มีไม่ง่าย มิได้ตก ราดราย วางขายเกลื่อน ไม่เคยคิด ให้สิทธิทุก ผู้มาเยือน จึงเขียนกลอน อ้อนเอื้อน เพื่อเตือนใจ ๔... ถ้าแม้น น้องไม่เชื่อคำพูดพี่ ก็อย่ามา ด่วนมี ไมตรีไว้ คนอย่างพี่ มันรักศักดิ์ นะนวลใจ จักมิยอม ให้ผู้ใด ย่ำยีรัก ๕... หรือถ้าแม้น นาฏนุช สุดสวาท มิคิดปรารถนากัน ให้บั่นหัก ถูกน้องเมิน ดีกว่า ถูกหมิ่นนัก อย่าล่วงล่อ ความรักภักดีนา ๖... คนอย่างพี่... เมื่อรัก ก็สุดดี พลีเลยหละ แต่ถ้าชัง ก็ชังจน ไม่สนพระ จนพร้อมจะ พิทักษ์รักษาไว้ พระพุธที่ ๐๗ มิถุนายน ๔๙ / แทนคุณแทนไท
7 มิถุนายน 2549 19:38 น. - comment id 582508
วอนพี่อย่าเอ่ยว่ารักแม้สักคำ เกรงใจช้ำหนักหนาเกินกว่าหวัง หากว่าคำพร่ำรักจักกลายชัง ด้วยใจขังคาดหมายให้พี่รัก แม้พี่เพียงปล่อยคำพร่ำเพียงบอก แต่มิกรองก่อนออกคำปลูกปัก ย่อมเกิดรอยพร้อยค่าเกินกว่าทัก แล้วหน่วงหนักฝันคว้างอย่างเลื่อนลอย วอนพี่อย่าเอ่ยว่ารักแม้สักคำ ใจน้องช้ำเกินเยียวยากว่าคำถ้อย ขอพี่กรองกลั่นความคิดอย่านิดน้อย แล้วค่อยค่อยใคร่ครวญก่อนด่วนรัก. สวัสดีค่ะ ... คุณแทนคุณแทนไท : )
7 มิถุนายน 2549 20:22 น. - comment id 582517
วัดดี
7 มิถุนายน 2549 20:35 น. - comment id 582520
คำรักหลุดออกจากปากยากจริงๆเนาะ เพราะถ้าพูดไปแล้วคืนไม่ได้ ดังนั้นต้องมั่นใจจริงถึงเอ่ยออกไปเนาะ
7 มิถุนายน 2549 20:45 น. - comment id 582527
อย่าเกลียดกันก็พอ....^-^ เดียร์ มาอ่านผลงานงามของ แทนคุณแทนไท ค่ะ...
7 มิถุนายน 2549 20:46 น. - comment id 582528
พี่เป็นเช่นนี้หรอ พิณาดีดูตั้งนานสองนาน รู้แระ เป็นอย่างนี้นี่เอง
8 มิถุนายน 2549 00:11 น. - comment id 582572
พี่แทนที่คิดถึงน้องอยากบอกว่ากลอนบทนี้หนักแน่นจริงๆค่ะ คำว่ารักนั้นเอ่ยยาก แต่ถ้าเมื่อไรที่เอ่ยออกมา ช่างมีค่าและความหมายมากมายนัก
8 มิถุนายน 2549 03:22 น. - comment id 582595
หยุดยากน่ะค่ะพี่แทน..แต่ระวังหล่ะเวลาหลุดว่ารักใครแล้วทีนี่...จะมาบ่อยสิๆๆ...ก็แค่แซวค่ะ
8 มิถุนายน 2549 07:29 น. - comment id 582616
มีคนรักดีกว่ามีคนเกลียดนะคะ อย่าให้รักกลายเป็นชังจัง แต่ไม่เคยทำได้สักทีค่ะ
8 มิถุนายน 2549 09:11 น. - comment id 582633
เอ๊าๆๆๆสาวทั้งหลายหายากนาคนเช่นนี้นามแทนฯ นะจ๊ะ นะจ๊ะ ช้าอาจอดเดี๋ยวว่าไม่บอก แก้วประเสริฐ.
8 มิถุนายน 2549 14:46 น. - comment id 582706
หุหุ ... นึกถึงเพลงจักรยานคนจนเยยง่ะงับ \" คนจนอย่างพี่ ไม่มีเงินเป็นอำนาจ .... จักรยานของพี่ ราคาไม่กี่ร้อยบาท .... \" เพลงเก่าๆไม่ได้ยินมานานแย้วง่ะ อิอิ แวะมาเยี่ยมงับ
8 มิถุนายน 2549 14:49 น. - comment id 582708
คำรัก เอ่ยง่ายแต่ทำยาก ว่าไหมคะ ^_^
8 มิถุนายน 2549 14:59 น. - comment id 582711
เรื่องรักไม่สันทัดครับ มาเยี่ยม และขอบคุณที่มาชมกลอนผมครับ
9 มิถุนายน 2549 02:40 น. - comment id 582820
8 กรกฎาคม 2549 16:31 น. - comment id 589335