จันทร์เอ๋ยจันทร์ข้างแรมแต่งแต้มฟ้า ดวงเอ๋ยดวงดาราเจิดจ้าแสง ลมเอ๋ยลมกลับพัดสะบัดแรง เมฆเอ๋ยเมฆเหมือนแกล้งไม่ให้มอง ดาวเอ๋ยดาวเคยกระจ่างกลางเวหน จันทร์เอ๋ยจันทร์เคยยลกลับหม่นหมอง น้ำเอ๋ยน้ำน้ำฝนกลับหล่นนอง ท่วมเอ๋ยท่วมฝั่งคลองทั้งสองตา อกเอ๋ยอกเคยพิงอิงไออุ่น ตักเอ๋ยตักเคยหนุนละมุนหา พรากเอ๋ยพรากพลัดไปไม่หวนมา รักเอ๋ยรักร้างลาพาระทม ฝนเอ๋ยฝนหวนมาในครานี้ โศกเอ๋ยโศกฤดีพี่ขื่นขม น้ำเอ๋ยน้ำเถิดนะช่วยประพรม ตรมเอ๋ยตรมจางใจไปเสียที ขอเอ๋ยขอเมฆฝนที่บนฟ้า ลับเอ๋ยลับเวหาถ้าหลีกหนี มองเอ๋ยมองฟากฟ้ายามราตรี มีเอ๋ยมีเพียงเพื่อคือเดือนดาว
7 มิถุนายน 2549 20:38 น. - comment id 582521
เพราะดีครับ ไม่เห็นตั้งนาน คิดถึงจัง
7 มิถุนายน 2549 20:56 น. - comment id 582531
นอนมองฟ้านับดาวเล่นมาเป็นเพื่อน... ฟ้าหลังฝนสวยงามบรรยากาศดีมากๆเนาะ
7 มิถุนายน 2549 21:25 น. - comment id 582541
ขอเอ๋ยขอฝนทีบนฟ้า น้ำเอ๋ยน้ำตาหล่นปนกับฝน ใจเอ๋ยใจระทมช้ำกับคำคน ทนเอ๋ยทนทุกข์ทับนับทวี
8 มิถุนายน 2549 13:12 น. - comment id 582678
วอนเอ๋ยวอนวอนฟ้าครามืดค่ำ ย้ำเอ๋ยย้ำว่าคิดถึงจะซึ้งไหม บอกเอ๋ยบอกว่าคำนี้มาจากใจ ฟ้าเอ๋ยฟ้าวานไปกระซิบที ลองดูบ้างมันเป็นกลบทไหมเนี่ยท่าน