คิดถึงลูก

ลุงอัม

ดวงใจพ่อปวดร้าวเมื่อคราวคิด
เหมือนดวงจิตแตกร้าวคราวคิดถึง
พ่ออยู่ห่างจากไกลใจคนึง
พ่อคิดถึงลูกนักไม่จักคลาย
พยายามห้ามใจไม่ให้คิด
ห้ามดวงจิตที่ระทมข่มไม่หาย
เหมือนชีวิตที่จิตห่างจากกาย
ถึงไม่ตายก็เหมือนวายชีวาวัน
ลูกจะคิดไม่หนอพ่อคิดถึง
สุดจะดึงเอนใจให้แปรผัน
พ่อคิดถึงลูกน้อยคอยนับวัน
เมื่อไรกันที่จะอยู่คู่ลูกยา
พ่อนี้รักลูกมากไม่อยากเปรียบ
ไม่อยากเที่ยบสิ่งใดในเวหา
กว่าชีวิตกว่าดวงใจในอุรา
สิ่งไหนหามาเปรียบเทียบได้เลย				
comments powered by Disqus
  • ละอองทราย

    7 มิถุนายน 2549 11:12 น. - comment id 582382

    หนูก็เป็นคนนึงค่ะ..ที่ต้องอยู่ไกลพ่อ เพราะเลือกเองที่จะมาเรียนต่างจังหวัด  ตอนนี้ก็ได้แต่รับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด  ถึงแม้ว่าจะคิดถึงพ่อมากมาย อยากกลับบ้านใจจะขาดก็ตาม  และลูกคนนี้ก็รู้ดีว่าพ่อก็คงรู้สึกคิดถึงไม่แพ้กัน
  • ลุงอัม

    8 มิถุนายน 2549 09:48 น. - comment id 582640

    ถึงหนูหมายเลข 587683
    
    ลุงอัมขอเป็นกำลังใจให้หนูนะ ขอให้หนูตั้งใจเรียนและกระทำในสิ่งที่ดีๆ ลุงเชื่อว่าไม่มีสิ่งไหนในโลกที่สำคัญเท่ากับลูกแน่นอน
  • rain..

    8 มิถุนายน 2549 20:45 น. - comment id 582764

    ..ตอนนี้เรนเก๊าะ..คิดถึงพ่อนะคะ..
     ก็ตอนที่เรนไม่สบาย.. พ่อดูแลเรน..
        พ่อไม่ไปทำงานด้วยดิคะ..
    พ่อโทรตามมี้ .. เรนจำได้..พ่ออยู่ใกล้ชิดเรน.
         
       มี้ไปทำงาน..  
    
    หมอบอกว่า.. เรน....
    
       แต่ตอนนี้เรนหายแล้วนะคะ..
    อยากขอบคุณพ่อ..
          ..
     และเรนก็อยากบอกพ่อ ..  เรนคิดถึงพ่อที่สุด ..
    
    36.gif..
      เรนเป็นกำลังใจให้คุณลุงอัมนะคะ..
    เรนรู้นะคะว่า .. เธอต้องรู้ว่าคุณลุงอัมเป็นห่วงเธอ..
         ..
        เรนมั่นใจว่า ..เธอจะต้องทำสิ่งนั้น..ให้พ่อได้ภูมิใจ..
            เรนขอบคุณ..บทกวีของพ่อนะคะ..11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน