ปราณรดี

ดิสยเมธา2

ปราณรดี  ปรีดาดวง  แห่งสรวงสวรรค์
คือชีวัน  อันชีวี  ที่ข้าแสวง
ยามข้าเศร้า  เจ้าคือสุข  ทุกคำแสดง
เจ้าปลอบแล้ง  แปลงหนาว  อุ่นคราวสะคราญ
อ่อนข้อโดย  ดุษณี  ฤดีสะดุด
รักโรจน์รุจน์  รจนา  พาสู่สนาน
ทุกน้ำคำ  คือน้ำสุข  ทุกเทศกาล
ไหลเย็นซ่าน  ผ่านคืนวัน  พลันใสสกาว
ข้ามองโลก  มุมนั้น  เงียบงันสนิท
กับความคิด  โง่โง่  จนโทสะกร้าว
เจ้ากลับมอง  มุมนี้  ที่เสียงซะซร้าว
เสียงแม่สาว  กังวาลดัง  ดั่งกังสดาล
ผิคนสวย  ขวยเขิน  เมินคำเสนาะ
อาจด้วยเพราะ  ข้าพร่ำพรอด  หยอดคำซะหวาน
จักทิ้งขว้าง  อย่างขยะ  สู่เทศบาล
ขอเจ้าอ่าน  ข้าก็ซึ้ง  จึงดุษฎี
มิได้จีบ  เพราะยังเจียม  เปี่ยมใจสะอาด
เพียงหมายมาด จะพูดไป  ในเทศะนี่
โอ้เพราะน้ำ  คำเจ้า  เข้าเทศะนี้
ที่ที่มี  สี่ห้อง   เสียต้องส(ล)ะใจ  
				
comments powered by Disqus
  • อัสสุ

    5 มิถุนายน 2549 05:27 น. - comment id 581896

    
    เอาใจช่วยนะครับ
    
    อายแทนนะเนี่ย
    
    วี๊ดวิ้ว วี๊ดวิ้ว   ๆ ๆ ๆ ๆ
    
    จะคอยดูว่าพี่เขาใจอ่อนให้ม่ะ
    
    พี่ปราณคนชอบเยอะนะ
    
    อิอิอิอิอิอิ
    
    
    6.gif6.gif6.gif11.gif11.gif11.gif11.gif3.gif3.gif
  • ปราณรดี

    5 มิถุนายน 2549 06:20 น. - comment id 581900

    มาตอบคำพร่ำเพ้อ ของเกลอสหาย
    จิตข้าคล้ายอยากเกื้อกูลหนุนใจฝัน
    อยากเห็นยิ้มพริ้มละไมจากใจครัน
    อยากเป็นดวงตะวันเบิกฝันงาม
    
    หนึ่งจิตใจสร้างโลกได้เชื่อไหมเจ้า
    หนึ่งแดนเช้าย่อมปลอบตอบคำถาม
    หนึ่งเม็ดดินย่อมสร้างถิ่นเป็นเขตคาม
    หนึ่งหยดน้ำสร้างบ่อก่อชีพพลัน
    
    จึงแผ่ความอบอุ่นมาหนุนเกื้อ
    หากไม่เหลือสิ่งใดให้ใฝ่ฝัน
    อยากเป็นมิตรคิดปลอบมอบสัมพันธ์
    เห็นเจ้านั้นสุขสบายใจยินดี
    
    หากสายฝนหล่นโปรยสักหยาดหนึ่ง
    พอทำให้เจ้าซึ้งเห็นศักดิ์ศรี
    แห่งมนุษย์ผู้หนึ่งพึงจักมี
    แล้วหยัดที่จะเดินไปมั่นใจตน
    
    ย่อมเป็นหนึ่งเม็ดทรายในหลายเม็ด
    เนรมิตดินเก็จงามทุกหน
    ด้วยเจ้าคือหนึ่งในหลายหลายคน
    ที่จะดลสังคมทั่วถ้วนแดนดิน
    
    จึงช่วยกันสานใจให้สว่าง
    เพื่อโลกพร่างงามแท้ในทุกถิ่น
    หากจิตเจ้าเศร้ามองต้องยลยิน
    ความโศกจินต์ครอบคลุม ... คุ้มหรือไร
    
    เพราะรักตน รักชีวิต และรักโลก
    จึงสร่างโศกคนอื่นยื่นฝันใฝ่
    เห็นความหวังอันกระจ่างจากข้างใน
    เพื่อแผ่ไปให้โลกนี้ ... พลันงดงาม 55.gif
  • แทนคุณแทนไท

    5 มิถุนายน 2549 09:31 น. - comment id 581932

    ชมนางน่าฟัง....
    
    น่ารักครับงานแบบนี้1.gif
  • แก้วประเสริฐ

    5 มิถุนายน 2549 13:16 น. - comment id 581975

    36.gif16.gif36.gif
        ฟังน้ำเสียงเยี่ยงรำไรโอ้ใจหาย
    เวิ้งว้างไล้ไซ้หทัยพรายสิ่งหา
    สรวงสวรรค์ยังรันทดสู่นัยน์ตา
    คอยเวลาปราณรดีที่ฝากกาย.
    
              
              16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน