เซี่ยงไฮ้รำลึก

ผู้ไม่มีหัวใจ

จากเกาหลี บินไป ที่ชางไห่ 
ตึกรามสูงใหญ่ สวยงาน และแปลกๆดี ถ่ายรูปไว้เยอะ
ไปดูโรง ถ่ายสามก๊ก ตามประสาคนที่ชอบดู และชอบอ่านสามก๊ก
ไปเที่ยวพัก วัดพระหยก ก็เป็นบุญตานัก
เดินนานกิง ถนนคน ที่น่าเดิน สองฟากข้างเต็มไปด้วยห้าง
นั่งรถไฟ แม่เหล็ก สี่ร้อยสามสิบโลต่อชั่วโมง
หาดเว่ยทาย เย็นลมและน้ำ แสงสีตระการตราของเรือและสิ่งปลูกสร้างของฝั่งตรงข้าม ในตอนค่ำคืน
รพไฟแสงสีฉูดฉาดลอดใต้น้ำ และขึ้นไปชมหอคอยไข่มุข
อาหารจีนรสเลิศทันและเบียร์อ่อนอร่อย
โชว์เซี่ยงไฮ้ ที่สุดจะหวาดเสียว และบางท่านอาจจะมีโอกาสสยอง
ในการไปซื้อของเห็นความป่าเถื่อนอยู่ในท่ามกลางบ้านเมืองสิวิไลซ์
คิดถึงบ้านมากครับ อยู่เมืองไทยดีกว่าครับ 
ถ้าให้ไปอีกคงไม่ไปแล้ว ครับเข็ด รักเมืองไทยและคนไทยจริงๆ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน