ข่าวน้ำท่วมอ่วมกันในวันนี้ ไทยเหนือมีความทุกข์ยุคตกต่ำ บ้านเมืองเราเก่าก่อนวอนจดจำ มิแย่ย่ำน้ำหลากพร้อมซากดิน ไม่เคยเห็นเช่นนี้ในชีวิต ไทยวิกฤตขาดป่าพนาถิ่น เมื่อฝนหลั่งถั่งโถมจู่โจมภินท์ ธรณีสูญสิ้นกำลังยื้อ จึงทลายกลายเป็นเช่นโคลนซัด ภัยพิบัติใหญ่หลวงปวงชนซื่อ คนคดโกงตัดไม้สบายมือ ทั้งเข้าซื้อผืนป่าสัมปทาน การช่วยเหลือเจือจุนอุดหนุนให้ ถุงยังชีพส่งไปรวมใจผสาน เพียงแค่ยังชีพเหลือเมื่อกันดาร แต่หมู่บ้านหมองหม่นเป็นโคลนตม แก้ปัญหาปลายเหตุเมื่อเภทพ้อง รวมพี่น้องช่วยเหลือเมื่อขื่นขม ยังมิพอดอกนะถ้าปรารมภ์ ต้องเพาะบ่มจรรยารักษ์ป่ากัน แต่ละคนสนใจห่วงใยป่า ปลูกต้นกล้าพันธุ์ไม้ใฝ่ขยัน ทั้งช่วยชูดูแลแต่ละวัน ตามพ่อหลวงเรานั้นท่านนำทาง --------------------- บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก ๔ มิถุนายน ๒๕๔๙ ขอเชิญชาวไทยร่วมใจปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องใจวโรกาสที่พ่อหลวงทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ในวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๔๙ นี้ โดยความพร้อมเพรียงกัน
4 มิถุนายน 2549 11:03 น. - comment id 581789
กระต่ายไปอุดรดิตย์มา..เพราะเคยไปเรื่องงานที่นั้นหมู่บ้านหนึ่งจมน้ำทั้งหมู่บ้านไม่มีคนเดินออกมาเลยสักคน...ทั้งเราเพิ่งไปมาก่อนนั้นเค้ายังอยู่เศร้าใจมาก..พวกแจกของทหารบอกว่าของดีๆๆไม่ค่อยถึงชาวบ้าน กระต่ายไปกับสำนักงานไปเห็นมาน่าสงสารค่ะเหมือนคนหมดกำลังใจไม่อยากให้มีพวกฉวยโอกาสเห็นแก่ตัวเลยได้แต่ปลงขากลับล้อรถหมุนสะวงกลมก้สนุกดีค่ะทางขาดรถไฟรถเมล์รถทัวร์ไม่มีวิ่งเลยวันนั้นทางขาดน้ำป่าไหลลงมากับท่อนซุงชัว คืนเดียว ถ้าคนเราไม่มักง่ายไม่เห็นแก่ผลประโยชน์ตามรอยพ่อหลวงคงไม่เป้นแบบนี้ คิดว่าเหตุการณ์อย่างนี้ยังต้องเกิดอีกบางจังหวัด...สำหรับอุดรดิตย์เป็นที่ลุ่มน้ำจะขึ้นไวลงไว...แต่คนที่จมอยุ่ใต้โคลนหล่ะจะเป็นอย่างไรโดยเพาะเด็กกับคนแก่ไปเห็นมาแล้วพุดไม่ออกบรรยายความรู้สึกไม่ถูกจริงๆๆค่ะ
4 มิถุนายน 2549 13:15 น. - comment id 581798
....เราไปดูโครงการในพระราชดำริที่อิมแพ็คมา...ในหลวงทำอะไรเพื่อนคนไทยมากมายถ้าเราทำได้แค่เศษเสี้ยวของพระองค์ท่านได้ก็คงดี....ตอนนี้ที่ทำได้...ปลูกไม้ที่บ้านแล้วกันนะ...ยังไงก็คงเพิ่มออกซิเจนได้นิดหน่อย...เราได้ลงนามถวายพระพรแล้วนะที่ต้นโพธิ์ในอิมแพ็ค ...จัดงานต่อถึงวันที่๑๑ ดีมากเลยหาโอก่สไปดูนะ
4 มิถุนายน 2549 15:31 น. - comment id 581811
จากน้ำป่าที่เหนือ ส่งให้น้ำเจ้าพระยา สีเดียวกับสีน้ำเปลีอกไข่ น้ำพุ สีโคลน สวยงามขมขื่นเสียจริง
5 มิถุนายน 2549 08:17 น. - comment id 581914
จะปลูกต้นสะเดาปลายนาสักสองต้นค่ะ
5 มิถุนายน 2549 16:23 น. - comment id 582003
รู้รักสามัคคีจ้ะ
6 มิถุนายน 2549 04:25 น. - comment id 582089
คุณกระต่าย... เมื่อประสบกับตนเอง ก็จะเข้าใจอย่างแท้จริง พ่อหลวงทรงหวงใยชาวไทยด้วยพระราชฤทัยอันบริสุทธิ์จริง ๆ ภาพที่คุณกระต่ายเห็น เป็นภาพความลำบากที่ยากจะหลีกเลี่ยงจริง ๆ คุณส้ม (ค่ะ)... พ่อหลวงทรงห่วงใยชาวไทยด้วยพระราชฤทัยอันบริสุทธิ์จริง ๆ การจัดนิทรรศการเพียงไม่กี่วัน ไม่อาจเทียบเท่าพระราชกรณียกิจ ที่ทรงอุทิศเพื่อผองไทย คุณส้ม (ค่ะ) ได้ไปเห็น ถือว่าเป็นบุญตานะ ใครบางคนทนอยู่ต่างแดน สุดแสนอยากจะมาชมพระบารมี อัสสุชล... ธรรมดา ทุกอย่างมีเหตุให้เกิด ถ้าสร้างเหตุดี ผลก็ดีตามมา ถ้าไม่พิจารณา หลงสร้างเหตุชั่ว อาจไม่ทันตั้งตัว แต่ต้องรับผลตามที่ก่อไว้ คุณเพียงพลิ้ว... สะเดา เอาไว้กินกับลาภก้อย อร่อยดี ถ้าจะให้ดีปลูกหลาย ๆ ต้นก็ดีนะ คุณ Idaho... รู้รักสามัคคี ในทางที่ดีและสร้างสรรค์ด้วยนะ...จึงจะดีจริง ขอบคุณ/ขอบใจ ทุกแรงหวังกำลังใจ