ต้องจากแล้ว

ผู้ไม่มีหัวใจ

ยามเมื่อ สบู่หมด แล้วลืมซื้อสบู่
ก็จะเห็นคุณค่าของสบู่ทันทีเมื่อตอนอาบน้ำ
มีแต่ใจแย็งเท่านั้นที่จะทำให้สิ่งที่ทำพลาดไปแล้วได้จบลงไป
ยามเมื่อ ดื่มสุราเหล้าเบียร์ จนเมามาย
หากยังมีเหล้าสุราเบียร์เหลือ ก็อย่าพิไลต้องหมด
ถ้าทุกขวดหมดแล้ว คนกินจะอยู่ไหวฤา
ดังนั้นกินทิ้งขว้างบ้างก็ได้
ทำงานก็หวังให้นายลูกน้องรักนับถือ
หากแต่ความไม่เก่งก็สอนได้  ความเก่งก็ชื่นชมให้
แต่ความเขี้ยวและจิตใจโสมม นี่มันรับไม่ได้จริงๆ
ยามจาก ก็คิดถึงรสรัก อาจจะเสียดายในตอนคิดถึง
แต่อย่างนี้แหละดีแล้ว โอกาสที่คนจะมีโอกาสตามที่ตนเองต้องการมีไม่มาก
และเมื่อได้กลับคืนมาอีกเป็นครั้งที่สองเนียไม่ใช่โชคแล้ว
แม้จะจากกันอย่างดูเหมือนว่าจะมีเหตุผลและร่ำๆจะไร้เหตุผล
แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงมีรอยยิ้มให้แก่กัน และ
รอเชื้อไฟประทุขึ้นมาอีก
แต่ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาแล้ว ตอนนี้ก็สมควรลาจาก
ข้อคิด อย่าคิดว่าเพศตรงข้ามคิดแบบเพศของเราคิด
การจากมาได้แล้วอย่าเพิ่งดีใจ เมื่อใครคนหนึ่งทนไม่ได้แล้วก็จะคุโชนขึ้นมาอีก
แต่ตอนนี้ ต้องจากกันแล้วครับ				
comments powered by Disqus
  • ..สีน้ำฟ้า..

    3 มิถุนายน 2549 08:26 น. - comment id 581580

    อ่านเป็นบทที่สอง..
    
    ก็ยังไม่สดชื่น
    เอางี้.. เดินไปตลาด (เอ๊ะ หรือต้องขับรถไป)
    ซื้ออะไรอร่อย มานั่งอ้อยอิ่ง
    มีความสุขกับการรับประทาน คลอเสียงเพลงกับการมองดูสายน้ำ
    
    อืมม.. ก็แหม อ่านมา 2 กระทู้..
    หนแรกก็ดื่ม.. หนสองก็ดื่ม
    
    เลยชวนให้หาอะไรรับประทานบ้างน่ะค่ะ
    สงสารกระเพาะ .. กับตับนี่นะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน