ถามกระต่าย

บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก

กระต่ายตัวน้อยนิด
มีคนคิดแทนเจ้าของ
แค่เพียงกระต่ายมอง
จันทร์สาดส่องท้องนภา
กระต่ายมิห้ามหัก
คนมองทักรักบุหงา
เพียงเดาเท่านั้นนา
สรุปค่าแทนใจเลย
มีคนบอกกระต่าย
เฝ้ามั่นหมายจันทร์เจ้าเอ๋ย
ยังกะว่าตนเคย
กระต่ายเปรยเอ่ยถามมา
คนเราช่างเฝ้าคิด
ทั้งลิขิตตามใจข้า
หลากหลายจินตนา
มนุษย์มนาว่าไป
กระต่ายไหนลองตอบ
ตามเขตขอบเป็นไฉน
อย่างเขาเดาเป็นไง
เฉลยให้เป็นบุญตา
กระต่ายคิดหรือเปล่า
มีคนเขาสรุปค่า
แทนคำย้ำพูดมา
กระต่ายจ๋าช่วยตอบที
-------------------
บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก
๓๐  พฤษภาคม  ๒๕๔๙				
comments powered by Disqus
  • ฉางน้อย

    31 พฤษภาคม 2549 02:51 น. - comment id 580789

    ฉางน้อยมีแต่กระแต ถามได้ไหมค่ะพี่ชายตัวเล็ก อิอิ 
    
    46.gif74.gif65.gif
  • กระต่ายใต้เงาจันทร์

    31 พฤษภาคม 2549 12:02 น. - comment id 580861

    เจ้ากระต่ายตัวน้อย
    เจ้าคอยหลงมองแต่ฟ้า
    หมายปองดวงจันทร์งามตา
    สูงสุดฟ้ากว้างยิ่งไกล
    
    
    เจ้ากระต่ายตัวนี้
    เจ้ามีคุณค่าแค่ไหน
    จงเจียมเนื้อเจียมตัวเจียมใจ
    อย่าเผลอไผลรักจันทร์หวั่นชวดเชย
    
    
    เจ้ากระต่ายตัวนี้น
    เจ้าเหมือนฉันหลงใหลใคร่เฉลย
    ได้แต่มองจันทร์งามติดตามเกย
    มิอาจเอ่ยว่ารักสักเวลา
    
    เพราะเจ้าเป็นเช่นกระต่าย
    จงอยู่อย่างมีความหมายอย่าไร้ค่า
    ดูแลใจเองทุกเวลา
    รู้คุณค่ามีหวังพลังใจ
    
    
    11.gif36.gif
  • อัลมิตรา

    31 พฤษภาคม 2549 22:09 น. - comment id 581053

    บุหลันขวัญหล้าคราเพ็ญ 
    งามเด่นบริสุทธิ์ผ่องใส
    สุกปลั่งรังรองยองใย 
    มากใครหมายแขแลมา
    
    ต้อยต่ำกระต่ายกรายเก้อ
    ละเมอหวังเพ็ญเห็นค่า
    จุมพิตรัศมีลีลา
    อ่อนล้าขื่นขมตรมตรอม
    
    ใฝ่ฝันกลั้นใจหมายเอื้อม 
    รักเหลื่อมเกินข้าคว้าถนอม 
    หลงเฝ้าแสงฟ้าข้าฯยอม 
    ถึงพ่ายก็พร้อมพลีตน 
    
    ชะแง้แลจันทร์ในจิต
    มืดมัวไร้สิทธิ์สับสน
    บุหลันลอยเลื่อนเคลื่อนบน
    กระต่ายว่ายวนน้ำตา
  • บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก

    1 มิถุนายน 2549 00:10 น. - comment id 581085

    จันทร์อาจมองกระตายใครจะรู้
    มิได้อยู่ใกล้ชิดสิเนหา
    เพราะจันทร์เจ้าต้องหมนรอบโลกา
    กระต่ายจ๋าอยู่ไหนอยากใกล้เธอ
    
    ยามค่ำคืนชื่นใจได้เห็นเจ้า
    ส่องแสงเบามาพรมห่มเสมอ
    กระต่ายน้อยคอยนะจะมาเจอ
    อย่าพลั้งเผลอหัวใจให้ใครชม
    
    กระต่ายเอ๋ยเคยรู้บ้างหรือเปล่า
    ระหว่างเราต่างกันฉันเพียงห่ม
    ให้เจ้าอยู่ใต้แสงแห่งจันทร์พรม
    อยู่ภิมรมย์เถิดนะอย่าระแวง
    
    ฉันมิเคยนอกใจกระต่ายดอก
    นวลจันทร์บอกฝากมาคราส่องแสง
    ให้กระต่ายที่รักพักเอาแรง
    ขอเพียงแบ่งใจมองจ้องจันทร์นวล
    
    ใคร ๆ  ต่างขออะไรมากมายจากจันทรา  แต่ใครจะรู้บ้างว่า...
    ดวงบุหงา..อาจจะขออยู่ส่องแสงแห่งเดือนหงาย  เพื่อกระต่ายน้อยสุดที่รัก...ก็ได้นะ
  • silky

    1 มิถุนายน 2549 13:56 น. - comment id 581200

    จันทร์ฉายส่องท้องฟ้า
    คอยหาสิ่งใดให้หวล
    ลมรักพลัดพรากจันท์นวล
    กำสรวลซึมเศร้าเหงาใจ
    
    มองจันทร์ค่ำคืนนี้
    คนดีอยู่ที่ไหน
    ส่งใจข้ามจันทร์ฟ้าไกล
    ร่ำไห้เรียกหาอาลัย
    
    
    
    11.gif11.gif36.gif11.gif11.gif10.gif36.gif11.gif11.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน