ความขมขื่น...เมื่อคืนนั้น

คนมีปีก

ดวงจันทร์ฉายพรายพราวบนราวฟ้า
พริ้วสายลมห่มหญ้าพาหวั่นไหว
ฉันอ้างว้าง โดดเดี่ยว เปล่าเปลี่ยวใจ
หวังมีใครร่วมเรียงเคียงคู่กัน
มีแต่หวังลางเลือนเป็นเพื่อนคิด
คอยหล่อเลี้ยงชีวิตให้จิตฝัน
เฝ้าโหยหาในความรักความผูกพัน
ขอดวงจันทร์หวังเป็นจริงสิ่งที่คอย
ไม่เคยคิดขอช้างม้าขอข้าวแกง
ไม่เคยคิดขอทองแดงหรือแหวนสร้อย
ไม่เคยคิดขอเพชรขอเม็ดพลอย
ไม่ขอหอยกุ้งหมูหรือปูปลา
เป็นเพียงหวังอันขมขื่นเมื่อคืนนั้น
รู้ว่าฉันฝันเกินไปใจไม่กล้า
เลยยังเจ็บ เหน็บหนาว ร้าวอุรา
ต้องเหว่หว้า โดดเดี่ยว เปล่าเปลี่ยวใจ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน