ฟ้าเบื้องบน ประกาศิต ให้มนุษย์ทุกคนใช้ชีวิต ทุกวันผ่านไปช่างรวดเร็ว เหมือนลมผ่านมาแล้วผ่านไป ชีวิตทุกชีวิต ผ่านมาแล้วผ่านไปบนโลกมนุษย์ อดีตอาจอยู่ในปัจจุบัน ปัจจุบันอาจอยู่ในอดีต กรรมใดทำกรรมนั้นส่งผล กรรมใดไม่ทำกรรมนั้นไม่มี จิตใดยึดติด จิตนั้นไม่ถึงผล จิตใดปล่อยวาง จิตนั้นย่อมเป็นสุข มนุษย์ทุกคนได้จิตมาคนละหนึ่งจิต สุดแท้แต่จะคิดทำอะไร ใช้จิตสร้างตนหรือใช้จิตทำลายตน ใช้จิตเผาตนหรือใช้จิตเผากิเลส สุดแท้แต่จะคิดอยู่ที่จิตเอย