น้ำตาท่วมฟ้า

ปราณรดี

แววตาใสใสไร้เดียงสา
น้ำตาท่วมถิ่นแผ่นดินเขา
ทะลุทะลวงล่วงซอกเงา
ชำเราชำระสุดระกำ
โรงเรียนเขียนอ่านถูกผลาญเรียบ
หัวใจเย็นเยียบถูกเหยียบย่ำ
อนาคตหม่นหมองมองโลกดำ
กดดันกลืนกล้ำเกินกว่าคิด
พ่อแม่ล้มตายหายไปหมด
มืดมนกำสรดสุดเจ็บจิต
กรรมใดหนอซ้ำย่ำชีวิต
ทางใดมืดมิดทุกทิศทาง
เสื้อผ้าข้าวของน้ำนองท่วม
เจ็บน่วมเกินกว่ากอบก่อสร้าง
น้ำตาหลั่งไหลกว่าใจวาง
อ้างว้างเพียงใดหัวใจนี้
น้ำตาท่วมฟ้ามาหลั่งริน
กลืนกินโศกเศร้าไม่อาจหนี
โปรดเถิด ... เกื้อกูลหนุนกันที
ชุบชีพยังมี ... ให้หวังยืน
แววตาใสใสไร้เดียงสา
น้ำตาคอยคลายความขมขื่น
ผิดใดกรรมใดใจกล้ำกลืน
ผดุงให้สุขคืน ... ซับน้ำตา.				
comments powered by Disqus
  • MomMamSan

    29 พฤษภาคม 2549 19:22 น. - comment id 580412

    .... น่าสงสารเด็กๆเนาะ เนี้ยไม่รวมสงสารตัวเองด้วยง่ะ 10.gif .... โดนเข้าจังๆงับ ....
  • ไรไก่

    29 พฤษภาคม 2549 21:06 น. - comment id 580427

    อึมม์...ร้ายแรงพอๆกะสึนามิเลยนะเนี้ย
    น้ำทะเลเปลี่ยนเป็นน้ำป่าจากเขา
    มาไม่ทันรู้ตัวเหมือนกัน.
    ที่ทำงานก็นำเด้กกับครูจำนวนหนึ่งเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้วยส่วนใหญ่ไปช่วยซ่อมแซมบ้านเครื่องยนต์ไฟฟ้า
    รถจักรยานยนต์..เด็กถือเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์และได้ช่วยเหลือสังคมด้วย
    36.gif36.gif36.gif
  • น้ำ

    29 พฤษภาคม 2549 21:38 น. - comment id 580436

    น่าสงสารมากครับ....
    
    ยินดีช่วยร่วมช่วยเหลือ......ผู้ประสพภัยขอรับ
  • ตัวเล็ก

    30 พฤษภาคม 2549 04:18 น. - comment id 580486

    ดูท่าทาง  \"คุณปราณรดี\"  จะใจดีนะ  นอกจากรักษาลมปราณ  (ลมหายใจ)  ของตัวเองดีแล้ว  ยังช่วยประคองลมหายใจของเด็กน้อย ๆ  ด้วย
    
    รักษาสุขภาพตัวเองด้วยล่ะ
  • เพียงพลิ้ว

    30 พฤษภาคม 2549 09:02 น. - comment id 580487

    ลืมหลั่งน้ำตาเพราะความผิดหวังของตัวเองได้เลยค่ะเมื่อดูข่าวน้ำท่วม
    
    คุณลุงคนหนึ่งหามาเขี่ยๆเพื่อหาศพหลานที่หายไป
    
    เศร้าจังนะคะ
    แต่ดีใจนะคะที่คนไทยไม่ทิ้งกัน
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • ตัวเล็ก

    31 พฤษภาคม 2549 08:45 น. - comment id 580827

    แปลกจัง  ไม่เห็น  \"คุณแดดเช้า\"  แวะเข้ากระทู้นี้เลยแฮ่ะ  เห็นแวะเกือบทุกกระทู้นิ
    
    ยกเว้นกระทู้ตัวเล็ก  เด็กน่าโง่!
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    31 พฤษภาคม 2549 09:52 น. - comment id 580844

    เม็ดฝนพราวพรมพฤกษ์ดึกสงัด
    ป่ารกชัฎหวั่นไหวด้วยสายฝน
    มวลส่ำสัตว์ร่าร้องก้องคำรณ
    อุทกท้นไหลบ่าเข้าป่าปูน
    
    ป่าคอนกรีตปิดกั้นสายธารเชี่ยว
    ระลอกเกลียวกระแทกแหลกสิ้นสูญ
    ธรรมชาติลงทัณฑ์พลันอาดูร
    นึกถึงคูณป่าไม้เมื่อใกล้ตาย
    
    กลอนป่าเมือง เคยลงไว้นานแล้วเอามาแจมเห็นว่าเข้ากันดี
  • ตราชู

    31 พฤษภาคม 2549 16:05 น. - comment id 580953

    เมืองไทย น้ำใจยังใสแจ้ง
    เมืองไทยเรืองแรงด้วยแสงจ้า
    เมืองไทยเทิดทัศน์ในสรัทธา
    เมืองไทย เมตตามีมาเติม
    	สักวัน โศกเสร้าต้องเซาสูญ
    สักวัน สุขพูนต้องสรรค์เพิ่ม
    สักวัน แรงใจเรืองไรเจิม
    สักวัน พลันเริ่มเรืองรมณี
    	คนไทยไม่มีวันทิ้งกันครับ ผมมั่นใจ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน