สีเขียวประจำรัฐ รวมตั้งจัดสามจังหวัด ศาสนาแยกแบ่งชัด ข้อผูกมัดมานานเนาว์ ธงชาติชักเดี๋ยวเดียว เปลี่ยนธงเขียวชักขึ้นเสา เพลงชาติของชาติเรา แสนเงียบเหงาเขาไม่ร้อง พ่อแม่ครูฝังปลูก ให้หลานลูกจดจำท่อง ตอนใต้ของแหลมทอง ตั้งเป็นรัฐปัตตานี นักเรียนจุดสำคัญ ต้องปิดกั้นสิ่งที่ดี ให้พร้อมเพื่อยอมพลี แม้ชีวีเพื่อตั้งรัฐ ครูไหนไม่เห็นด้วย ก็ต้องช่วยกันกำจัด ไม้ซีกไม่อาจงัด จึงโดนกัดฟัดจมดิน...
29 พฤษภาคม 2549 10:38 น. - comment id 580277
ต้องช่วยกันหลายๆๆฝ่ายค่ะ...สมามัคคีคือพลัง
29 พฤษภาคม 2549 11:12 น. - comment id 580283
ผมได้อ่านกระแสพระราชดำรัสของในหลวง.. และก็สรุปโดยใจความได้ว่า การทำความเข้าใจระหว่างชาวบ้านก็รัฐเป็นเรื่องสำคัญ
29 พฤษภาคม 2549 11:30 น. - comment id 580290
เด็กๆที่นั่นมักจะถามครูว่า ทำไมครูไม่สอนที่ประเทศของครู มันแปลว่าอะไร มันเกิดอะไรขึ้นที่นั่น
29 พฤษภาคม 2549 12:06 น. - comment id 580295
เอมเห็นด้วยกับพี่กระต่ายค่ะ สามัคคีคือพลัง ... ชาติถึงจะอยู่ได้ ...
29 พฤษภาคม 2549 12:37 น. - comment id 580306
น่าเศร้านะคะคุณกุ้งก้ามกรามที่ได้ยินคำถามนี้ ธงสีเขียวน่ากลัวกว่าธงเหลืองกินเจอีกแฮะ อิอิ
29 พฤษภาคม 2549 14:33 น. - comment id 580343
พวกเราคนไทยต้องร่วมกันจับมือรักาแหลมทองของเราเอาไว้ไม่ให้ขาดวิ่นไปให้กับผู้อื่นนะคะ
29 พฤษภาคม 2549 14:36 น. - comment id 580344
แล้วจะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง...
29 พฤษภาคม 2549 14:40 น. - comment id 580349
29 พฤษภาคม 2549 21:43 น. - comment id 580438
เขาชักธงเขียว ?? ธงอะไรคะ สีเขียว รู้แต่ว่า ที่นั่นพูดภาษายาวี ใครพูดไม่ได้ นับว่าผิดที่ผิดถิ่น อันตราย การฝังรากความเคียดแค้น ถูกสั่งสมมานาน กว่าจะปรับความเข้าใจ ก็ไม่รู้ว่าจะต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างไร เขาก็คือคนไทย ถึงแม้ว่าเขาจะไม่รู้สภาพก็ตามแต่
30 พฤษภาคม 2549 13:28 น. - comment id 580599
ธงสีเขียว...? มีบางสิ่ง ที่ยากจะแก้ไข... ขอเป็นแรงใจ ส่งไปให้พี่น้องคนไทย ที่อยู่ร่วมชาตินะค่ะ คนไทยด้วยกันต้องรักไทยนะค่ะ ไม่ใช่ไทยลักไทย เกี่ยวมั๊ยเนี๊ย? ...
30 พฤษภาคม 2549 14:54 น. - comment id 580639
เรื่อง ธงสีเขียว ข่าวเมื่อเช้าวาน ยังออกว่า รร.บางแห่งเขาเปลี่ยนธงชาติเป็นธงสีเขียวแล้วด้วย เพลงชาติไทย เขาไม่ยอมร้อง ไม่ทราบว่าได้ดูข่าวกันหรือเปล่าครับ
9 มิถุนายน 2549 11:18 น. - comment id 582846
แวะมาหาความรู้เรื่องธงเขียวจากลุงฤกษ์จ๊ะ นานๆแวะมาทักทาย...สบายดีนะจ๊ะ คิดถึงจึงมาหา คงไม่ว่าแก้วคนนี้ ยังหว่งลุงฤกษ์สบายดี ส่วนแก้วคนนี้..สบายจัง...อิอิ