++**.../ ไตรโศก...**++

ษัฏรติ.

กลอนบทนี้มีเหตุจาก ความเหงา   
จึงเขียนเล่าร่ายเป็นเรื่องเพื่อเปลื้องทิ้ง
เนื่องด้วยใจอันไร้ซึ่งที่พักพิง
เกินแอบอิงเคียงใครให้อาดูร
     นั่งโดดเดี่ยวเดียวดายบนปลายทุกข์
ความเหงารุกเข้าโรมรันฝันก็สูญ
ฝันสลายกายจึ่งล้าทวีคูณ
รักเป็นศูนย์พูนทวีที่ร้าวราน
     กลอนบทนี้มีเหตุจากคิดถึง
ด้วยคำนึงตรึงในอกผกเผาผลาญ
ความโดดเดี่ยวเดียวดายเข้าระราญ
แทบวายปราณตามจิตคิดถึงนาง
     ใจดวงนี้ไม่มีจุดหยุดคิดถึง
ใจรำพึงจิตรำพันเกินสะสาง
เนื่องด้วยรักที่เต็มปรี่ในตัวนาง
เกินจะล้างให้ร้างไกลจากใจตา
     กลอนบทนี้มีเหตุจากความรัก
ดังบ่อปลักกระบือล้มจมหรรษา
ด้วยรักมีในตัวนางเกินพรรณา
ดังชฎาหนักองค์ทรงกล้ำกลืน
     ยามจากเจ้าเคล้าคิดพินิจดู
ดังแม่ปูเดินตรงคงยากฝืน
ใจจริงอยากพรากเจ้าจากเขาคืน
แต่จุดยืนเราคือรักต้องพักใจ				
comments powered by Disqus
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    28 พฤษภาคม 2549 10:52 น. - comment id 579921

    กลอนบทนี้มีเหตุจากหัวใจ
    อ่านบทกลอนชื่อไตรโศกเศร้าศรี
    นามคนแต่งขึ้นชื่อษัฎรติ
    เพิ่งได้เห็นนามนี้ครั้งแรกเชียว
    
    กลอนงดงามนะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน