ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน คำถามวันนั้นยังไม่มีใครรู้ เก็บความสงสัยไปถามคุณครู เพราะอยากจะรู้คำตอบคืออะไร คุณครูอมยิ้มแล้วบอกพวกเราว่า ต้องเสาะแสวงหาคำตอบกันต่อไป หัดอ่านหัดเขียนให้แตกฉานไว้ แล้วสักวันจะเข้าใจภาษาไทยของเรา จากเด็กน้อยวันนั้นจวบจนถึงวันนี้ แม้คำตอบไม่มีกับคำถามวันเก่า แต่ก็ได้เรียนรู้บทเรียนเมื่อวัยเยาว์ ว่าต้องพากเพียรไม่ให้เขลาเท่าทันปัญญา
16 มกราคม 2545 03:09 น. - comment id 30679
ไก่เกิดก่อนจิ ก.เอ๋ยกอไก่ ข.ไข่ในเล้า เห็นม๊า... ก.ไก่มาก่อน แหะๆ
16 มกราคม 2545 17:29 น. - comment id 30730
น่ารักดีจ้ะ เข้าใจเอามาเขียนนะเนี่ย
16 มกราคม 2545 22:58 น. - comment id 30803
ปัญหาโลกแตกเนอะ แต่สิ่งที่เรียนรู้คือ กอไก่ มานำหน้า ขอไข่ เสมอๆในแบบเรียนไง