เดียวดาย

สติแตก


จากหัวใจดวงนี้ที่เหงาหงอย
มันเลื่อนลอยเลอะเลือนเหมือนคนบ้า
มันคร่ำครวญพร่ำเพ้อเสมอมา
จนน้ำตาตกผลึกลึกกลางใจ
กี่วันแล้ววันเล่าคอยเฝ้าห่วง
แม่พุ่มพวงโฉมตรูเจ้าอยู่ไหน
อยู่กับความเงียบงันหวั่นฤทัย
จนถึงวัยเลี่ยมทองของชีวิต
เหมือนดั่งไม้ลอยน้ำตามกระแส
ไม่มีแม้ความรู้สึกสำนึกคิด
ปล่อยไปตามโชคชะตาฟ้าลิขิต
จึงรู้ฤทธิ์พิษเหงาเศร้ายิ่งนัก
ต้องอยู่อย่างท้อแท้ถึงแก่เฒ่า
คงเปลี่ยวเปล่าเดียวดายไร้คนรัก
เหมือนหัวใจไม่เลยเคยรู้จัก
มิพบพักตร์รักหวานให้ซ่านซึ้ง
จนวาระสุดท้ายในชีวิต
พรหมลิขิตขีดขั้นให้ฝันถึง
ลากสังขารบนล้อห้อตะบึง
พบที่พึ่งกับพระเพลิงเชิงตะกอน
				
comments powered by Disqus
  • @ = คนผ่านทาง = @

    25 พฤษภาคม 2549 03:32 น. - comment id 579439

    โอ้ชีวิตคนเราแสนเศร้านัก
    ได้ประจักษ์พานพบเรื่องหลากหลาย
    ได้ประสบความจริงอีกมากมาย
    ได้สมหมายดังหวังอย่างตั้งใจ
    
    ได้พบกับความทุกข์ที่กลายกล้ำ
    และได้พบความผิดหวังครั้งยิ่งใหญ่
    ได้พบเห็นคนที่ยังจริงใจ
    ได้พบเจอสิ่งใดหลากหลายอัน
    
    พอเวลาผ่านได้นานเลยล่วง
    เรื่องที่ห่วงยังคงอยู่ในฝัน
    ที่ผ่านมาราวกับเรื่องอัศจรรย์
    มันผ่านผันหายไปกับสายลม
    
    เพราะถึงช่วงชีวิตที่ดับขัย
    แม้อาจมีสิ่งใดไม่ประสม
    เวลานี้คงทำได้แค่เฝ้าชม
    ดูสังคมผันผ่าน. . . . กาลเวลา
    
    ปล.
         หากมีเรื่องใดทียังไม่ได้บอก ก็รีบบอกเค้าซะ เพราะวันพรุ่งนี้เราอาจไม่ได้พบเค้าอีกก็เป็นได้ 55.gif
  • ไรไก่

    25 พฤษภาคม 2549 12:45 น. - comment id 579525

    ต้องอยู่อย่างท้อแท้ถึงแก่เฒ่า
    รักสูญเปล่าเจ้าเมินเพราะสูงศักดิ์
    อยากเอื้อมมือไขว้คว้ายากยิ่งนัก
    แม้พบพักตร์รักมิอาจจะเป็นจริง
    
    1.gif1.gif
  • กีกี้

    25 พฤษภาคม 2549 22:50 น. - comment id 579676

    วัยเพชร .. แล้วมั้ง ..
    เลยวัยเลี่ยมทองไปแล้ว ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน