นิ่งคะนึง

โฉบเฉี่ยว

..อรุณรุ่งเรืองรองผ่องนภา
จรัสจ้าแจ่มสว่างกระจ่างแสง
ลมโชยชื่นฉิวฉิวพลิ้วแผ่วแรง
บุปผาแบ่งบานกลิ่นโรยรินมา
   นิ่งคะนึงถึงนวลคร่ำครวญคิด
หอมสนิทเนื้อทองละอองฟ้า
ประทินโฉมโลมหทัยนัยนา
เสน่หาหอมเนื้อไม่เจือจาง
      มาห่างเหินโหยหอมตรมตรอมเหงา
อุราเศร้าโศกสะท้อนถึงตอนสาง
น้ำตาคลอหล่อล้นไหลหล่นพลาง
หยาดเป็นทางทอดทดลงหยดริน
      โอ้อกหนอรอหาอาลัยหวน
ให้เจ็บล้วนเรือนรักหักลงสิ้น
เหลือเพียงรอยรวดร้าวหนาวชีวิน
เฝ้าถวิลหวังคอยเจ้าคล้อยคืน
      โอ้ใจนี้มีไว้ทำไมกัน
แต่ละวันมันทุกข์เสียสุดขืน
ทรมานเหลือล้นทนกล้ำกลืน
ยามแต่ตื่นตกเย็นไม่เว้นวาย
       โอ้อรุณกรุ่นกลิ่นประทินน้อง
มีแต่หมองหม่นไหม้อยู่ไม่หาย    
สักกี่เช้าเล่านี่ถึงคลี่คลาย
ทุรนทุรายชอกช้ำระกำกรอม				
comments powered by Disqus
  • เพลงพราย

    24 พฤษภาคม 2549 22:18 น. - comment id 579416

    46.gif
    
    
    หัวใจหม่นหมอง ด้วยครองรัก
    ทุกข์นัก ที่คร่ำครวญหา
    นิ่มนวล ควรถนอม ยอมจากมา
    จึงรู้ค่า คะนึงถึง ตราตรึงใจ
    
    
    31.gif
  • เพียงพลิ้ว

    25 พฤษภาคม 2549 07:47 น. - comment id 579454

    แงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    อ่านแล้วอิจฉานวลที่สุดเลยค่ะ
    ไม่เห็นมีใครนิ่งคะนึงกานต์บ้างเลยค่ะ อิอิ
    
    นวลคำนึงถึงใครที่ไกลร้าง
    คนคิดร้างจากกันให้ขวัญหาย
    เขาไม่รักยังเหงาเศร้าเดียวดาย
    คิดมิวายถึงคนไกลเขาไม่รัก
    
    
    เช้าของคุณสวยงามจัง
    เช้าของเพียงพลิ้วเศร๊าเศร้า แถมไข้ขึ้นอีกต่างหาก อิอิ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • โฉบเฉี่ยว

    26 พฤษภาคม 2549 07:34 น. - comment id 579715

    คุณเพลงพราย 
         
         อาลัยใจโศกเศร้า  เหงาซึม
    รันทดสลดทึม              ทดท้อ
    นวลไปไม่กลับขรึม   ครวญคร่ำ  ระกำเอย
    ย่ำแย่แม้จะง้อ         เงียบร้างลางเลือน
         
     ยินดีรู้จักครับ   ขอบคุณครับ
  • โฉบเฉี่ยว

    26 พฤษภาคม 2549 07:43 น. - comment id 579718

    คุณเพียงพลิ้ว
      
        รอสักหน่อยคอยสักนิดอย่าคิดอื่น
    คงได้ชื่นเชยชมสมความหวัง
    อย่าเพ่อร้องแงแงอุแว้ดัง
    เดี๋ยวมีมั๊งมองให้เห็นจะเป็นใคร
        นิ่งคะนึงถึงเขาก็เศร้านิ
    ไม่รู้ซิซักกี่คนต้องหม่นไหม้
    ก็ความรักมักแต่ต้องตรมตรอมใจ
    จะตัดใยยากหน่อยพลอยระทม
      
         รักษาไข้ให้หายนะครับ  เห่อ !
    
    ขอบคุณครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน