เป็นเพียงดอกหญ้า ประดับผืนโลกาสดใส ต้อยต่ำเพียงดินกว่าดอกใด มิมีชื่อประทับใจประทับตรา รูปไม่งามกลิ่นไม่หอมชวนดอมดอก ดูกระจอกดอกใบก็ไร้ค่า ยังสู้ฝืนยืนหยัดมาขัดตา แข่งบรรดาสาวงามนามดอกไม้ คุณค่าลึกภายในใครจะเห็น ทิ้งไว้เป็นตำนานไม่ขานไข เพียงเหลือบมองด้วยหางตามาแต่ไกล และเหยียบย่ำซ้ำไปไม่ดูดี ก็เพราะเป็นเพียง...ดอกหญ้า... จึงนั่งเหงาซับน้ำตาอยู่กับที่ เหลือบมองสบหางตาสิทธิ์ที่มี และทนเศร้าอยู่แรมปีตรงที่เดิม
24 พฤษภาคม 2549 12:01 น. - comment id 579323
แต่งกลอนเพราะดีครับ (จำผมได้มั้ยพี่ยังเยาว์)
24 พฤษภาคม 2549 12:54 น. - comment id 579332
หวัดดีจ้า
24 พฤษภาคม 2549 15:23 น. - comment id 579347
..... แต่ยังยิ้มได้เพราะใจเหมือนดอกหญ้าบาน...... ถึงอยู่ในที่ต่ำชั้น...... แต่ก็บานได้ทุกเวลา......... ( ดอกญ้าในป่าปูน.. ต่าย อรทัย)
25 พฤษภาคม 2549 08:40 น. - comment id 579460
มะกรูดก็เป็นดอกหญ้า... หรืออาจเป็นรากหญ้า ไม่แน่ใจ แวะมาแซวค่ะ
25 พฤษภาคม 2549 12:07 น. - comment id 579513
ดอกหญ้าสวยและมีประโยชน์ก้อเยอะ แต่ไม่ควรเป็นดอกหญ้าต่อไปนี้ 1. ดอกหญ้าเจ้าชู้ เพราะมันติดเสื้อผ้า 2. ดอกหญ้าคอมมิวนิสต์ เพราะมันแพร่พันธุ์เร็วเหลือเกิน เป็นวัชพืชที่ชาวไร่ชาวนารังเกียจ
11 สิงหาคม 2549 19:27 น. - comment id 596938
มาอ่านแล้นพี่เยาว์ แต่ดีอ่า เพราะด้วยๆ แต่รู้สึกว่ามานจะเศร้าๆนา