ยามครูล้าใครอาทรร่วมร้อนหนาว ใจปวดร้าวข่าวรุมยำกระทืบครู.. มือถือชอล์กสอนนักเรียนอ่านเขียนกัน มีโทษทัณฑ์ใดเล่าเป่าชีพครู มือครูนี้คุ้นแต่แต่งแปลงไม้ดอก คอยพร่ำบอกสอนตามองค์ความรู้ ให้วิชาล้ำเลิศหน้าเชิดชู การบ้านหนูตรวจทุกเล่มอย่างเต็มใจ ครูมาถึงโรงเรียนเราแต่เช้าตรู่ เป็นนักสู้เต็มร้อยงานน้อยใหญ่ เป็นดั่งเทียนโชนแกร่งแสงอำไพ ท่ามเปลวไฟรุมโถมคอยโรมรัน ดอกไม้ในแจกันนั้นเพิ่งเปลี่ยน ในโรงเรียนวันนี้ที่พรึงพรั่น เสียงของครูกล่าวขานมานานวัน กลับเงียบงันเพราะวันนี้ไม่มีครู ดังเสียงเทียนอำไพในไฟใต้ จะลำเค็ญแค่ไหนใจยังสู้ ฝนไฟแห่งน้ำตาหลั่งลงพรั่งพรู เสียงร้องกู่แผดก้องจากห้องเรียน ขอเป็นไขให้เทียนใต้จะได้ไหม เป็นอีกหนึ่งแรงใจไม่แปรเปลี่ยน ด้วยศรัทธาแรงรักความพากเพียร จากใจผู้เยี่ยมเยียนทุกข์ สุขครู
23 พฤษภาคม 2549 11:00 น. - comment id 579057
สวัสดีค่ะพี่ชาย ดุจัง เศร้าใจค่ะที่ได้ยินข่าวนี้ แต่เด็กดอยแสนซนโชคดีนะคะที่มีคุณครูอย่างพี่ชาย กานต์ขอฝากดอกไม้เป็นกำลังใจให้คุณครูทุกคนนะคะ
23 พฤษภาคม 2549 12:27 น. - comment id 579064
เพราะใคร...
23 พฤษภาคม 2549 14:25 น. - comment id 579081
มีความคิดเหมือนกันมัน พวกใจคอโหดเหี้ยม น่าฆ่านักเชียว
23 พฤษภาคม 2549 15:07 น. - comment id 579087
ขอคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงปกป้องคุ้มครองครูทุกท่านที่ทำหน้าที่พ่อพิมพ์และแม่พิมพ์ของชาติในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้รวมทั้งพ่อพิมพ์แม่พิมพ์ของชาติในประเทศไทยให้ปลอดภัยทุกท่านทุกคนด้วยเทอญ...
23 พฤษภาคม 2549 15:27 น. - comment id 579097
ขอเป็นกำลังใจให้ครูทุกคนนะค่ะ ที่เสียสละมากมายเหลือเกิน.... ไม่เข้าใจใยลงทัณฑ์กันอย่างนี้ ไม่เข้าใจ ใจร้าย!