เลี้ยงแขก

โฉบเฉี่ยว

กระหึ่มก้องกลองรัวทั่วระทึก
ดังตึกตึกครึกโครมประโคมเสียง
ตรงลานวัดจัดงานอาหารเสบียง
โต๊ะจีนเลี้ยงเรียงรายใกล้ศาลา
ทั้งสุราปลาผัดเขาจัดเสร็จ
เบ็ดเตล็ดต้มแกงพะแนงพร่า
ทั้งของว่างของคาวเข้าตำรา
พร้อมโซดามาตั้งแขกนั่งกิน
บนเวทีมีแสดงจัดแจงไว้
เป็นชุดใหญ่ให้อร่ามงดงามสิ้น
เปรมอุราตาดูหูก็ยิน
ทั้งที่ดิ้นด้านหน้าเข้าท่าดี
นักร้องสาวสวยสุดสะดุดตา
ล้วนลีลาเริงเร้าระริกระรี้
ส่งเสียงร้องเริงร่าหน้าเวที
เสื้อผ้านี้นิดเดียวหวิวหวิววาบ
ส่วนหางเครื่องครบครันประชันชุด
อุตลุดเต้นตลกยกขาหวาบ
ชะเอิ้บเอี้ยวแอ่นโยกยะยวบยาบ
พะเยิบพะยาบยืดยักยะเยื้องเอว
พอสักพักพวกเมาก็เข้าคลุก
ดิ้นดุกดุกเด้งคล่องร้องเย็วเย็ว
หน้าแดงกร่ำทำทุกท่าทั้งช้าเร็ว
กระดึบเอวเอิกอ้ากปากตะโกน
อย่าสงสัยในวัดเขาจัดเลี้ยง
กินกันเกลี้ยงใกล้โบสถ์งานโลดโผน
แล้วดิ้นกันมันหน้าท่าโยกโยน
งานบวชโกนผมนาคคนมากมาย				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    23 พฤษภาคม 2549 08:23 น. - comment id 579031

    เห็นภาพค่ะ
    เคยไปร่วมงานบวชบ่อยๆค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • ดอกบัว

    23 พฤษภาคม 2549 12:56 น. - comment id 579076

    สวัสดีค่ะ คุณโฉบเฉี่ยว6.gif
    หมู่บ้านบัวตอนนี้จัดงานแบบนี้เยอะค่ะ
    แต่บัวชอบที่โกนผมเช้าแล้วพอบ่ายก็เดินรอบโบสถ์ทำพิธีบวชเลยง่ายสงบดีด้วยค่ะ
    เดี๋ยววันที่ 3 นี้บัวก็จะไปร่วมพิธีแบบนี้อีก
    จัดพิธีแบบเรียบง่ายนี้คือตั้งใจบวชจริงๆค่ะ
    
    46.gif36.gif
  • แมงกุ๊ดจี่

    23 พฤษภาคม 2549 15:54 น. - comment id 579106

    สวัสดีค่ะ
    
    เลี้ยงแขก...
    งานบวช  งานแต่ง   ฯลฯ
    
    แต่อยากเลี้ยงแขกงานแต่งจังนะค่ะ  46.gif36.gif
  • อัสสุ

    23 พฤษภาคม 2549 19:41 น. - comment id 579175

    พี่ครับ
    
    คิดถึงนะ
    
    ทักทายนะครับ
    
    ใช้เครื่องคนอื่นเลย
    
    ตอบเยอะไม่ได้
    
    บายยยยยยยยยยยยยยยยย
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • โฉบเฉี่ยว

    24 พฤษภาคม 2549 13:15 น. - comment id 579340

    คุณเพียงพลิ้ว
      
       งานเห็นป็นอย่างนี้   มีมาก
    เพราะว่าหาที่ยาก     ใหญ่กว้าง
    คนเยอะยิ่งลำบาก     บานรถ  จอดเอย
     ลานวัดจัดได้บ้าง      บอกเลี้ยงแขกเต็ม
       
    คุณดอกบัว 
    
           ในลานวัดจัดเลี้ยงส่งเสียงดัง
    แล้วก็ยังยกเวทีมีหางเครื่อง
    ทั้งเหล้ายาพาเมาเขาจัดเปลือง
    ดูเป็นเรื่องเริงรมย์นิยมกัน
    
      คุณแมงกุ๊ดจี่    
    
         บางงานแต่งตามที่เห็นเป็นสโมสร
    จัดกันตอนตกเย็นเล่นครึกครื้น
    สนุกสนานงานเลี้ยงเลยเที่ยงคืน
    จนดึกดื่นรื่นเริงบรรเทิงใจ
    
    คุณอัสสุ
    
         เล่นเสียจนคอมพังยังไม่พัก
    ใช้งานหนักเหนื่อเพลียก็เสียเน่อ
    แต่เรื่องรักพักไม่ได้หาให้เจอ
    อย่าทิ้งเก้อแกะเกี้ยวประเดี๋ยวใจ
    
    
    ขอบคุณครับทุกทุกท่าน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน