-๑- ไฟใดจะร้อนเท่า ไฟที่เผาอยู่กลางใจ หนึ่งเปลวจึงลามไป จนมอดไหม้ทั้งมณฑล แผลใดจะบาดลึก กว่าสำนึกอันปี่ป่น เมื่อคนมาฆ่าคน ท้นคำถามความชอบธรรม? -๒- คือฝนอันชำแรก แทรกดินทราย ระสายระส่ำ แปรราบ -เป็นรางลำ เกิดบ่อน้ำขึ้นบ่อใหม่ เอ่อล้นเต็มลำธาร จากละหานเป็นบึงใหญ่ วักน้ำขึ้นมาใช้ จึงได้เห็นเป็น น้ำมัน ที่พร้อมจะติดไฟ พร้อมจะไหม้ได้โดยพลัน จิตใจใครไหวสั่น จิตใจนั้นคือเชื้อเพลิง คือฝนอันชำแรก จนร้าวแหลกแตกกระเจิง จนร้างจนว้างเวิ้ง เป็นป่าช้ากลางกมล 'ใต้'เท้ามีดอกไม้ 'ใต้'หัวใจมีรักล้น 'ใต้'เลือดที่ไหลข้น ประกอบปนด้วยน้ำตา 'ใต้'ตะวันมีชีวิต 'ใต้'ความคิดมีอิสรา 'ใต้'ความแค้นที่ค้างคา มีคำว่าให้อภัย -๓- ฝนร้ายเดือนพฤษภา จะติดตาจะฝังใจ คนไทยฆ่าคนไทย จึงร้องไห้ทั้งแผ่นดิน! ----------------------------------- ส่งใจไปใต้ -ขอให้ "ครูจูหลิง" หายดี ขอให้ความเจ็บป่วยของแผ่นดินใต้หายดี
21 พฤษภาคม 2549 11:30 น. - comment id 578652
ขอพรจากฟากฟ้า หลั่งมนต์มาประสานดิน ให้แล้งร้อนผ่อนสิ้น ดับทุกข์เข็ญลำเค็ญใจ ประสานสามัคคี น้ำมนต์นี้จงอวยชัย รอยร้าวสานได้ใหม่ ให้ผืนไทยได้ชุ่มเย็น ขอพรจากฟากฟ้า พฤษภาหลั่งฝนเป็น- น้ำมนต์รดล้างเข็ญ ให้เห็นสุขทุกข์ผ่อนไป พรฟ้ามาบันดาล ประสานชนประสานใจ พ้นผองทุกปวงภัย ขอผืนไทยพบร่มเย็น
21 พฤษภาคม 2549 12:33 น. - comment id 578668
ขอส่งใจให้ความสุขสงบไปสู่ใต้ ขอส่งใจให้ครูจูหลิน หายดี
21 พฤษภาคม 2549 19:58 น. - comment id 578746
.. เรนก็ขอให้แผ่นดิน..กลับคืนสู่สันติและความสงบนะคะ.. สื่อบทกวีที่มีความหมายมากด้วยดิคะ..