กำไรเงิน

minin

 ลูกเอ๋ยลูกสาววัว
สบตา พันพัว หัวใจไหว
เป็นวัวเด็ก น่ารัก กว่าวัวใด
หนูลูกใคร ดูคุ้นคุ้น ลูกนัยน์ตา
เกิดเป็นวัว บราห์มันแดง ที่แรงฤทธิ์
เกษตรกร เขาแสนฮิต เป็นหนักหนา
เป็นวัวเนื้อ เพิ่มค่า และราคา
เป็นดารา ดวงใหม่ วงการโค
สีผิวแดง ชาดตลอด ลำตัวนั่น
ขอบหูอัน ขลิบดำ ขำอักโข
กีบเท้าดำ รับจมูก ที่โตโต
พู่หางดำ ยาวโย้ ย้วยกวาดดิน
แล้วอีกยัง พ่อหนู ชื่อไรคะ
เดี๋ยวพี่จะ สืบเสาะ เพาะพันธุ์ถวิล
สายเจเนอ-เรชั่น เคยได้ยิน
ตระกูลถิ่น เขตร้อน โซนเอเซีย
ฮั่นแน่  รู้แล้ว ชื่อพ่อหนู
ทับทิมสยาม งามหรู ต้องซูเอี๋ย
มีพี่น้อง เป็นหมื่นพัน นั้นนัวเนีย
พ่อมีเมีย ด้วยเทคโน-โลยีผสมเทียม
หวังว่าหนู จะโต เป็นวัวสาว
สูงใหญ่ราว พ่อแม่ อย่าอดเขียม
อาหารมี อย่าอด อย่าจมเจียม
เจ้าหน้าเรียม พี่ให้ชื่อ "กำไรเงิน"
ลูกเอ๋ยลูกวัวสาว
เห็นเจ้าพราว พี่ก็ชื่น ไม่ขัดเขิน
ประคบ ประหงมเจ้า เฝ้าหยอกเอิน
ไม่เว่อร์เกิน  หรอกเพื่อนพ้อง ผู้อ่านเอย				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน