กิจกรรมเพียบ
ผู้ไม่มีหัวใจ
ทำงานไป ดูดโอเลี้ยงไป พ่นควันไป
สบายใจ หาไหน จะหาไหน
โอ้มันสบาย สบ้ายสบาย สบ้ายสบาย
ไม่ไปไหน แล้วนาย อย่าโกรธเลย
ใช้ปัญญา มากกว่า ออกแรงแน่
แต่ที่แย่ มีเรื่องให้ ใช้ไม่ไหว
ทั้งหนังสือ นิยาย กำลังภายใน
ทั้งหนังเพลง สอนภาษา กีต้าร์เอย
อีกทั้งงานบ้านล้างจานซักตากผ้า
อนิจจาถูบ้านอยูไหวๆ
ไหนจะต้องปะพื้นบ้านอย่างไวไว
ไม่ให้ยุงลายมันมาก่อกวน
ทุกคำคืนนอนอยู่เหนือบันจถรณ์
เตียงนอนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว
เป็นเพราะเคียงไม่อีหรอกอย่าตกใจ
ไม่ใช่ไปเล่นชู้สู้กะคน
พอดึกหน่อย อากาศโล่ง โปร่งระรื่น
แสนสดชืน นอนแผ่ สะแดหวา
แต่สักพัก เริ่มสั่น รถไฟมา
โอ้เสียงจ๋า ดังสนั่น พรั่นใจ
ในตอนเช้า ตื่นมา บ้างไปวิ่ง
กล้ามเนื้อติง พี่จ๋า อย่าไปไหน
น้องจะขอ นอนสักพัก เจ็ดโมงไป
ไม่เป็นไร ตามใจ สบายดี
ตื่นมาเปิด ข่าวฟัง ไม่ฟังบ้าง
ตากผ้า หาแฟ เร็วรี่
เสื้อผ้า เครื่องแบบ เตรียมไว้ดี
ไม่เร็วจี่ สบายๆ ค่อยไป
แค่นี้แป๊บเดียวก็ห้าแล้ว
ศุกร์เย็นไม่กลับกรุงรถติด
เช้าวันเสาร์ขับกลับน่าพินิจ
รถไม่ติดใจไม่ทุกสุขสุดเอย