เยี่ยมรุ้ง

ตราชู

เยี่ยมรุ้ง
	ฝนหาย, สายรุ้งจรุงหาว
วามวาวแวววับระยับสวรรค์
มาเถิด เยี่ยมรุ้งรุ่งลาวัณย์
เจ็ดสีเจ็ดสันจำรูญทรง
	เอ่ยถ้อยทักทายถามสายรุ้ง
อำรุงแรไล้โลกใหลหลง
เคลื่อนเรียงเคียงรำรำบำบง
ไยปลงใจปองปรองดองดี
	เจ็ดสีไม่มีจักเดียดฉันท์
งามสรรพ์สิ้นเสร็จทั้งเจ็ดสี
ตรึงตราแต่งตรูรู้ไมตรี
คล้อยคล้อยเมฆีคู่ครรไล
	ผิดกับหมู่คนมัวค้นคิด
ขาขวิดขันแข่งแย่งคว้าไขว่
หลายเผ่า, หลายพ้องก็จองภัย
มากสี, มากใส่โสมมทราม
	สีมึง, สีกู กู้ศักดิ์ศรี
ยายีเหยียบย่ำหยันย้ำหยาม
กดขี่เข้มข้นก่นคุกคาม
ไม่อร่ามราวรุ้งโรจน์รุ่งราย
	ตอบทีเถิดรุ้งอำรุงเลิศ
สีเฉิดเทริดสรวงส่องช่วงสาย
เมื่อไรผู้คนเกลื่อนกล่นกาย
จึงหมายร่วมสมัคร สามัคคี
______________________________________________				
comments powered by Disqus
  • MomMamSan

    19 พฤษภาคม 2549 18:08 น. - comment id 578343

    41.gif41.gif ไพเราะมั่กๆของับ เยี่ยมยอด 41.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    19 พฤษภาคม 2549 23:22 น. - comment id 578431

    ฝนหายสายรุ้งจรุงหาว
    แวววาวนับลายได้หลายสี
    สวยงามเหลือหลายในฤดี
    ยามที่ได้ชมสุขสมปอง
    
    11.gifชื่นชมในผลงานค่ะ  เก่งจัง11.gif
  • ตราชู

    20 พฤษภาคม 2549 10:31 น. - comment id 578483

    แหะๆ ผมเนี่ยบ๊องจริงๆ บอกเพื่อนๆว่า กลอนนี้แต่งต้นเดือนเมษา ที่จริง แต่งไว้วันที่ ๑๗ เมษา ควรจะเรียกว่ากลางเดือนถึงจะถูก ขอแก้ไขที่มานิดนึงครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน