++สู่ ...จุดฝัน++

...ทางแสงดาว...

...เหมือน  สายน้ำกลมเกรียวในเรียวคลื่น
เหมือน  วันคืนที่คลุกเคล้าในคราวฝัน
เหมือน  สายลมผสมสุขทุกคืนวัน
เหมือน  ความฝันบวกผสมพากลมกลืน
...เมื่อ  เดือนปีผันผ่านจนนานเนิ่น
เมื่อ  ก้าวเดินผ่านกรวดหินดินผสม
เมื่อ  พื้นร้อนแตกร้าวไม่ได้ปูไว้ด้วยพรหม
มีทั้งขม  ปวดแปลบ  แสบหัวใจ
จะผ่านพ้น  เนินร้อน  แล้วนอนหลับ
หรือหันหลัง  เดินกลับ  อย่างไรได้
เมื่อหญิงชาย  เลือกทาง  ไว้อย่างไร
สู่จุดหมาย  ที่มุ่งมั่น  ปลายฝันเอย....				
comments powered by Disqus
  • ทีมงานขวางทาง

    17 พฤษภาคม 2549 08:04 น. - comment id 577705

    ความฝันของแต่ละคนต่างกันตามความถนัดความสามารถ31.gif
  • MomMamSan

    17 พฤษภาคม 2549 11:54 น. - comment id 577755

    มาช่วยส่ง \" แรงใจให้ก้าวเดิน \" เพื่อสร้างฝันให้เป็นจริง ของับ
    
    
    \"        มาขอเน้นเป็นแรงใจให้ก้าวย่าง
         หากพลาดพลั้งหยุดชั่งใจไว้หน่อยหนา
              คอยเรี่ยวแรงรอแสงใหม่ใส่อุรา
              ค่อยลุกมาพากายก้าวได้ดังเดิม  
             เกิดเป็นคนมีทุกข์ทนปนสุขเศร้า
       เรื่องคละเคล้าอย่าปล่อยเปล่าเอามาเสริม
           ประสบพบทบบทเรียนเพียรต่อเติม
             พูนใจเพิ่มให้ก้าวเดินเผชิญโลก  \"
    
    
    11.gif36.gif11.gif
  • ไรไก่

    17 พฤษภาคม 2549 12:55 น. - comment id 577787

    เหมือนแสงเทียนส่องสว่างยามมืดมิด
    ให้ชีวิตคิดถึงซึ่งจุดหมาย
    เมื่อล้มแล้วต้องลุกพยุงกาย
    ยังไม่สายใจสู้สู่ปลายฝัน
    
    36.gif36.gif36.gif
  • แก้วประเสริฐ

    17 พฤษภาคม 2549 14:34 น. - comment id 577799

    36.gif16.gif36.gif
    
            ทางแสงดาวเฝ้ามองละอองหม่น
    ดวงกมลสับสนจนแตกพล่าน
    หยาดเพชรน้อยย้อยแสงแห่งวิมาน
    เฝ้าขับขานสรรค์ทำนองปองคำนึง
    
                16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • อัสสุ

    17 พฤษภาคม 2549 17:07 น. - comment id 577837

    ชอบครับ
    
    เพราะมากกกกกกกกก
    
    ชื่นชมครับ
    
    แต่งได้ซึ้งมาก
  • ทางแสงดาวเองครับ

    18 พฤษภาคม 2549 07:28 น. - comment id 577914

    16.gifสวัสดีทีมงานขวางโลก เอ้ย  ขวางทาง
    
    ครับผม  ผมก้อว่าแบบนั้นเหมือนกัน36.gif16.gifMonmansanวขอบคุณหลายๆสหาย36.gif16.gifไรไก่  สวัสดีอีกครั้งในวันที่ฝนตก
    
    ขอบคุณครับ  ขอบอกนะไรไก่ชื่อท่านน่ากลัวมากเพราะข้าพเจ้าเคยไก่ที่มีไรมากมายตายอย่างน่าอนาถ คงแค่ชื่อนะ อิอิอิอิ36.gif16.gifท่านแก้วประเสริฐคะ   ข้าพเจ้า29.gif
    
    ท่านอย่างงามด้วยความชื่นชมในงานเขียน
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif16.gifท่านอัสสุ  ขอบคุณครับ ข้าเจ้าอ่อนหัด
    
    เพิ่งหัดเขียน โปรดแนะนำ29.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน