หากชีวิตของฉันเป็นเหมือนละคร ทุกช่วงทุกตอนต้องมีความสุข ไม่มีเวลาไหนเลยที่เป็นทุกข์ บทเรียนสอนฉันให้มีกำลังใจ ถึงช่วงหนึ่งที่เราต้องเริ่มต้น บทเรียนเริ่มแปลเปลี่ยนไม่เหมือนเก่า มีเธอเข้ามาแทนที่เขา แล้วจะให้ฉันอยู่ตรงส่วนไหนของเธอ
16 พฤษภาคม 2549 11:35 น. - comment id 577483
หากชีวิตเรานั้น เหมือนละคร ทุกฉากทุกข์ตอนเหมือนวาดฝัน จะต้องทุกข์ และสุขสลับกัน บางครั้งฝัน และกลับกลายเป็นความจริง หากชีวิตเรานั้น เหมืนอละคร ทุกฉากทุกต้อนที่ผานผัน แม้ทุกเพียงใด ไม่สำคัญ แต่จุดปลายทางแห่งนั้น ต้องสุขใจ แต่ชีวิตเราไม่เหมือนละคร ทุกฉากทุกตอนไม่เหมือนฝัน หากพลาดคิด ผิดก้าว ปวดร้าวพลัน ย้อนกลับนั้นยากยิ่ง ที่จริงใจ แหละชีวิตเรานั้นใช่ละคร เมื่อหมดเรื่องทุกตอนสุขหรือทุก ต้องยอมรับความจริงว่า อาจไม่สุข ก็ต้องพร้อมยอมรับ แหละก้าวเดิน
16 พฤษภาคม 2549 12:51 น. - comment id 577518
ละครชีวิต --------------- คำกล่าวว่าละครสะท้อนชีวิต มีมืดมิดสว่างระหว่างช่วง จึงสบสุขทุกข์ทนระคนปวง ทั้งหึงหวงห่วงหาและอาลัย ยิ่งมีมากหลายบทให้ทดสอบ คนยิ่งชอบดูกันสรรค์สร้างใหญ่ อีกร้อยเรื่องพันราวกล่าวขานไป ทั้งเทศไทยดูกันนั่นละคร ชีวิตเราก็เป็นเฉกเช่นนั้น ที่ต่างกันนั้นหรือคืออนุสรณ์ ชีวีเราอาจคัดจัดบทตอน แต่ละครเพียงดูอยู่หน้าจอ เราทบทวนครวญคิดพินิจได้ ทั้งแก้ไขร้ายดีมีตัดต่อ นำบทเก่าเล่าขานผ่านการกรอ จะเห็นข้อควรแก้และปรับปรุง หากละครชีวีมีแต่สุข หมดสนุกสร้างไปก็ไม่รุ่ง ชีวิตเราเช่นกันหมั่นพยุง จะยากยุ่งสุขชื่นตื่นมาดู อย่านอนหลับทับสิทธิ์ลิขิตชีพ ก่อนจะตีบตันหมดอดได้สู้ มีกำลังยั้งคิดผิดเป็นครู รวมลงสู่ปัจจุบันหมั่นพัฒนา ------------------- บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๔๙ ชีวิตที่ง่ายเกินไป อ่านทำให้จำเจและเฉื่อยชา ไม่กล้าต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรค คนที่ได้รับการยอมรับในโลก ส่วนใหญ่มักจะผ่านความทุกข์ยากลำบากมาแทบทั้งนั้น ขอเป็นกำลังใจ แด่ดวงใจที่กำลังท้อแท้และสิ้นหวัง ให้พยายามก้าวย่างต่อไป
16 พฤษภาคม 2549 16:36 น. - comment id 577582
เพราะดีครับ ชอบมาก จะติดตามนะครับ