ดอกเอื้องทอง

ไรไก่

ดอกเอื้องทองผ่องผุดสุกสกาว 
เปรียบดั่งราวเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ 
ชูก้านเชิดระเหิดระหงทนงนัก 
บานทายทักภมรอ้อนดอมดม 
อับละอองเกษรฟุ้งกระจาย 
เหลือบพริ้มพรายประกายรุ้งสง่าสม 
ระยิบระยับดั่งดาวคราวเชยชม
ล้อเล่นลมรมณ์รื่นชื่นหัวใจ				
comments powered by Disqus
  • อัสสุ

    14 พฤษภาคม 2549 09:11 น. - comment id 576957

    พี่ไรไก่..........
    
    มาแย้วววววววววววววววววววว
    
    คิดถึงจัง
    
    หอมกลิ่นดอกเอื้องทองด้วย
    
    (ดอกเอื้องทองมีกลิ่นมั้ยครับ)
    
    สวยจัง
    
    ทุกวันนี้เขาเอาดอกไม้ไปทำอาหาร
    
    มิทราบว่าดอกเอื้องทองทำกินได้อย่าง
    
    ที่ดอกไม้อย่างอื่นกินได้มั้ยครับ
    
    น่ากินจังดูสวยดี
    
    57.gif57.gif57.gif57.gif57.gif57.gif57.gif
  • ปักปลายฝัน

    14 พฤษภาคม 2549 12:28 น. - comment id 576976

    ดอกเอื้องทองรองเรืองสีเหลืองทอง
    ยามจ้องมองสีสวยงดงามใส
    เจ้าดอกน้อยเบ่งบานละลานใจ
    สดชื่นในอุรายามดอมดม
    
    36.gif
  • แทนคุณแทนไท

    14 พฤษภาคม 2549 12:53 น. - comment id 576994

    เห็นดอกเอื้องทอง แล้วคิดถึงแม่ครับ 
    
    แม่ผมรักทุกดอกไม้ ต้นไม้...
    
    สวยครับ ไพเราะด้วย
  • ราชิกา

    14 พฤษภาคม 2549 13:50 น. - comment id 577015

    สวยทั้งภาพ..และบทกลอนค่ะ...แวะมาทักทายกันนะคะ..36.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    15 พฤษภาคม 2549 09:16 น. - comment id 577160

    มากลิ่นดอกเอื้องมาค่ะ
    ยังไม่เคยเห็นยดอกเอื้องของจริงเลยค่ะ
    เห็นแต่ในรูปค่ะ
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • ครูเอก

    15 พฤษภาคม 2549 10:52 น. - comment id 577173

    ดอกเอื้องทองผ่องผุดสุกสกาว 
    เปรียบดั่งราวเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ 
    ชูก้านเชิดระเหิดระหงทนงนัก 
    บานทายทักภมรอ้อนดอมดม 
    
    อับละอองเกษรฟุ้งกระจาย 
    เหลือบพริ้มพรายประกายรุ้งสง่าสม 
    ระยิบระยับดั่งดาวคราวเชยชม
    ล้อเล่นลมรมณ์รื่นชื่นหัวใจ.
    
    เพราะมากครับ
  • ต้นกล้า

    15 พฤษภาคม 2549 17:53 น. - comment id 577281

    ดอกไม้สวยจัง
    มาทักทายครับ
  • ไรไก่

    15 พฤษภาคม 2549 21:14 น. - comment id 577325

    ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะทักทายค่ะ
    โพสหลายครั้งแล้วหายๆๆ
    คราวนี้จะหายอีกไหมเนี้ย
    36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน