คำรักหวาน

คนเดินดินกินข้าวแกง

~*...รอยสลักคำรักหวานแต่กาลก่อน
มาลาญรอนหลังคำลาพาใจหาย
คนคุ้นเคยเพียงเคยคุ้นเมื่อคำคลาย
รักละลายเลือนร้างให้คว้างใจ
มองฟากฟ้าก็พาใจให้ถดถอย
ดาวเคลื่อนเดือนคล้อยเคยลอยใส
ก็มลายมืดมนไหม้หม่นไป
เหมือนดวงใจดวงจิตติดรอยจำ
แม้ยาวนานชั่วกาลกัลป์ยังมั่นยืน
ยังจะฝืนจะใฝ่คว้าถลาถลำ
ถึงเธอไม่แม้แต่แลด้วยใจดำ
ยังเก็บคำคอยรักร้างบนทางไกล
ฤๅนรกโลกันต์สวรรค์สาป
ให้ขุ่นข้นด้วยบาปแต่กัปไหน
ให้เป็นทาสรักเธอตลอดไป
ให้ดวงใจเจ็บช้ำระกำทน
รอยสลักคำรักหวานจึงจารพิษ
ลาญดวงจิตรอนดวงใจไปทุกหน
จนคุ้นเคยกับคำคลายจากใจคน
แม้ตายตนตัวฝังยังใจจำ...*~				
comments powered by Disqus
  • อัสสุ

    14 พฤษภาคม 2549 07:02 น. - comment id 576937

    บรรยายได้ดีครับ
    
    ชื่นชม  
    
    ไม่เห็นนานเลยนะครับ
    
    เพราะดีจับ
  • ปักปลายฝัน

    14 พฤษภาคม 2549 12:34 น. - comment id 576977

    แน่นอน เคยรัก ต้องจำเจ็บ
    ซ้ำซ่อน เก็บใส่ ให้หวนหา
    รักหนอ รักใคร่ ได้คืนมา
    อนิจ-จาเจ้าต้องร้าวราน
    
    36.gif
  • สีน้ำฟ้า

    14 พฤษภาคม 2549 16:12 น. - comment id 577056

    ใครอ่ะ
    
    มาทิ้งรอยรักแถวนี้
    
    36.gif36.gif36.gif
    
    แวะมาทักทายและเยี่ยมเยียนค่ะ
    สบายดีหรือเปล่าเอ่ย?

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน