อยากจะเด็ดดอกหญ้าในป่าโปร่ง เอื้อมมือโหย่งจับก้านก็พาลหมอง เพียงดอกหญ้าหม่นๆคนยังครอง แค่หมายปองต้องช้ำระกำใจ ก็แค่หวังอยู่เคียงเพียงดอกหญ้า ยังถูกกีดกันท่าน่าสงสัย ฤาว่าเราสิ้นคิดสิ้นจิตใจ ฤาสิ้นความเป็นชายไปเสียแล้ว เคยผูกมั่นสัญญาว่ารักกัน เคยสร้างฝันเพ้อพร่ำรำพันแจ้ว รอจนกลีบโรยราหามีแวว ก็ยังแห้วถูกเขาเอาคืนกรง นี่แค่เป็นดอกหญ้าราคาต่ำ ยังระกำอดสูสู้ประสงค์ ถ้าเธอเป็นดอกฟ้าสง่าทรง เราก็คงกลั้นใจตาย สบาย (ไปนานแล้ว) เชียว
13 พฤษภาคม 2549 13:41 น. - comment id 576841
เพราะดี ให้แง่คิด และมุมมองใหม่ เปรียบเปรยได้ดี
13 พฤษภาคม 2549 14:18 น. - comment id 576851
รสนิยมตรงกันฝันจึงหม่น เจอกับคนหลงดอกหญ้ามาเก็บเกี่ยว จึงหมองหมางช่างเดียวดายเสียดายเชียว ถูกคนเหนี่ยวดึงดอกไม้ไปกับตา หากเขาไม่ปรารถนาดอกหญ้าต่ำ เราคงไม่ระกำช้ำไร้ค่า นี่แหละหนอน้อยใจในชีวา รักดอกหญ้ายังถูกแข่งแย่งไปครอง
13 พฤษภาคม 2549 14:37 น. - comment id 576855
เด๋วนี้เค้าเอาดอกหญ้ามาประดับประดาช่อดอกไม้ราคาแพงน้างับ ... ยินดีน้างับ ที่ได้เจอพี่สร้อยฯ ไม่เห็นกันนานเลยง่ะ สบายดีน้างับ .... อิอิ
13 พฤษภาคม 2549 14:40 น. - comment id 576858
ดอกหญ้าก็มีคุณค่าในตัวของมันค่ะ
13 พฤษภาคม 2549 15:52 น. - comment id 576878
จะดอกหญ้าหรือดอกไหนๆ มีคุณค่าอยู่ในตัวเองเสมอ
13 พฤษภาคม 2549 22:37 น. - comment id 576926
เกียไอดู้ด .. กู้ดไอเดีย .. ถ้าเป็นดอกฟ้าแต่แรกก็ไม่มองแล้วช่ายป่ะ .. ชอบๆๆๆๆ .. .. .. .. อ่ะ .. รางวัลความประทับใจจ้ะ ..
14 พฤษภาคม 2549 10:06 น. - comment id 576962
..แม้จะเป็นดอกหญ้า...หรือจะเป็นดอกฟ้า...แต่คุณค่าที่สำคัญ...นั้นอยู่ที่..จิตใจ..นะคะ.. ....ขอให้มีความจริงใจต่อกัน...น่าจะประสบความสำเร็จนะ..ลองเอาไปใช้ซิคะ...แล้วอย่าลืม..ประเมินผล..ให้ทราบด้วยนะคะ...