เด้กน้อยเอาแต่เล่น ไม่รู้เป็นเวลาไหน พ่อแม่ต้องคอยเตือนไป ทำการบ้าน-กินข้าว-นอน ผู้ใหญ่วัยทำงาน เพลินคิดอ่านเกินคำสอน พ่อแม่ต้องคอยอ้อนวอน ให้พักผ่อนเพื่อตนเอง การเตือนที่ไม่ยาก เป็นคำฝากตรงถูกเผ่ง คนฟังไม่นึกถึงเซ็ง แถมซาบซึ้งกับคำเตือน การเตือนถึงดีชั่ว ช่างน่ากลัวเหมือนเชือดเฉือน คนฟังจิตคิดสะเทือน นับเป็นเรื่องไม่ชอบฟัง
13 พฤษภาคม 2549 09:41 น. - comment id 576790
สวัสดีพี่สาว สบายดีนะคะ น้องสาวสบายดีคะ ตอนเด็กๆ โกรธมากนะที่พ่อกับแม่บอกทำการบ้านนะ แต่ก็ยังโกรธบาง เป็นบ้างที อิอิ แต่ ณ ปัจจุบัน นี้ คิดถึงเสียงบ่นตลอดเวลา เพราะไม่ได้ยินเสียงบ่นนั่นมานานแล้ว สักวันจะกลับไปฟังท่านบ่นอีกทีที่บ้านนา แวะมาเยี่ยมคะ รักและคิดถึงเสมอ
13 พฤษภาคม 2549 09:50 น. - comment id 576795
... บางคำยิ่งย้ำเตือน อาจแชเชือนในเรื่องราว วิธีที่บอกกล่าว จึงควรเล่าให้น่าฟัง ... ใช่ไหมพี่ อิอิ
13 พฤษภาคม 2549 10:00 น. - comment id 576797
คิดถึงเยาว์เด็กจังครับ บรรยายเห็นภาพเลย เพราะด้วย
13 พฤษภาคม 2549 10:36 น. - comment id 576803
คำเตือนยังหวานแหว่ว ได้ยินแล้วแต่หนหลัง พ่อแม่เตือนเราก็ฟัง แต่หนีเล่นบ้าง...อย่างซุกซน... อ่านแล้วนึกถึงวัยเด็กค่ะ...กินข้าว...อาบน้ำ....กระต่ายหายแว๊ป....ดิ้อมาก..ซนบ้าง...กลัวกรรมสนองอยุ่นิค่ะ...อิๆๆ สบายดีน่ะค่ะพี่ไรไก่
13 พฤษภาคม 2549 14:46 น. - comment id 576861
เตือนให้ไปนอน ไปนอน..ชอบจังค่ะ กานต์ว่าง่ายด้วยสิคะตอนเด็กๆ แต่โตขึ้น อิอิ...
13 พฤษภาคม 2549 20:30 น. - comment id 576898
สวัสดีจ้าน้องเหมียว เห็นน้องเหมียวแล้วดีใจจังเย้.ๆๆๆ คำเตือนของพ่อ-แม่เป็นคาถาที่วิเศษที่สุดเนาะ คิดถึงและห่วงน้องเหมียวนะ.........
13 พฤษภาคม 2549 20:36 น. - comment id 576899
หวัดดีจ๊ะเก็นนกเล็ก เอ!! หรือเป็นไก่กันแน่ คำบางคำยิ่งย้ำเตือน อาจแฉเฉือนเลือนลืม ตั้งใจลืมหรือไม่จำกันแน่ อิอิ...แต่รู้ทันนะหมายฟามถึงไร
13 พฤษภาคม 2549 20:37 น. - comment id 576900
สวัสดีค่ะคุณอัสสุ อยากกลับไปเป็นเด้กอีกนะคะ
13 พฤษภาคม 2549 20:40 น. - comment id 576901
สวัสดีค่ะน้องกระต่าย ตอนเด็กๆคงซนมากนะคะ พ่อแม่เตือนก็ฟังแต่ห่วงเล่นอยู่ พ่อแม่เข้าใจลูกนะคะ กระต่ายแสนซนดูแลสุขภาพนะคะ
13 พฤษภาคม 2549 20:42 น. - comment id 576902
แหม!! คุณกานต์ค่ะตอนเด็กๆให้พ่อแม่เตือน ตอนนี้ให้คนของใจคอยเตือนบ่อยๆนะคะ มีความสุขมากๆนะคะ
13 พฤษภาคม 2549 23:08 น. - comment id 576930
อัตตา .. ทำให้คำเตือนไร้ผล จะกลายเป็นเหมือนยิ่งยุ ไอเดียดีจังค่ะ ..
14 พฤษภาคม 2549 14:46 น. - comment id 577034
เด็กน้อยคอยแต่เล่น ทุกเช้าเย็นเล่นพลุกพล่าน พ่อแม่สุดรำคาญ คว้าไม้ขมึงพึงตักเตือน. แก้วประเสริฐ.