พระพุทธคุณ

minin

เหตุนี้เพราะ พระผู้มี พระภาคเจ้า
องค์นั้นเล่า เป็นพระ- อรหันต์
ไกลกิเลส ตรัสรู้ เองโดยธรรม์
เบิกบานนั้น พระสัมพุทธ วิสุทธิ์พรหม
ถึงพร้อมด้วย วิชชา และจรณะ
เป็นผู้ละ ไปด้วยดี มีสุขสม
เป็นผู้รู้ แจ้งโลก มโนรมย์
บุรุษสม- ควรฝึกได้ ดังฤทัย
บรมครู ไม่มีใคร ใดเลิศกว่า
ของบรรดา มนุษย์เทพ วิเศษใส
เป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ชื่นบานใจ
ด้วยธรรมไซร้ ธ จำแนก แจกพรรณนา				
comments powered by Disqus
  • MomMamSan

    12 พฤษภาคม 2549 23:14 น. - comment id 576751

    ธรรมสวัสดี ราตรีสวัสดิ์ ของับ บูชาพระผู้มีพระภาคเจ้าผู้ตรัสรู้ชอบด้วยตนเอง 29.gif
  • ดอกบัว

    13 พฤษภาคม 2549 08:42 น. - comment id 576770

    สวัสดีค่ะพี่36.gif
    สุขใดในโลกหล้าไม่เท่ากับสงบใจ
    รู้คิดรู้ทำรู้ตัวอยู้เสมอนะค่ะ
    เมื่อวานบัวไปที่ซุมสวดมนต์สนามหลวง
    เป็นภาษาบาลีกะมังค่ะซึ่งบัวสวดไม่เป็น
    บัวเข้าไปสวดได้บ้างไม่ได้บ้าง
    มี่คุณยายคุณป้าสวดเก่งๆทั้งนั้นเลยค่ะ
    แต่สบายใจมากเลยค่ะ
    บัวขอให้พี่มีความสุขนะค่ะ16.gif
  • บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก

    13 พฤษภาคม 2549 08:54 น. - comment id 576775

    อุบัติมาละโทษโลภโกรธหลง
    สอนให้ปลงสังขารทั้งตัณหา
    อุปาทานวางก่อนวายชีวา
    ใช้ปัญญารู้ชัดตัดเกิดตาย
    
    หากสละเวลาปฏิบัติธรรมเป็นพุทธบูชาได้  อาจทำให้ชีวิตนี้สดใสไปตลอดปีก็ได้นะ
  • อัสสุ

    13 พฤษภาคม 2549 09:07 น. - comment id 576783

    เพราะดี
    
    ให้แง่คิดด้วย
  • ไรไก่

    13 พฤษภาคม 2549 10:35 น. - comment id 576802

    สวัสดีค่ะ
    พระพุทธ-พระธรรมนำทางให้กับชีวิตนะคะ
    
    
    1.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน